Đám cưới hoành tráng của gia đình giàu có thuở xưa: đại gia thời nay không thể bì kịp

Ngày nay, chuyện cưới hỏi rất được coi trọng, nhà nào có đám cưới nếu không tổ chức rình rang thì cũng phải có đầy đủ rạp cưới lung linh, mâm cao cỗ đầy và xe hoa đón rước. Thuở xưa, ở thời kì khó khăn, các gia đình hầu hết chỉ tổ chức đám cưới tối giản, thậm chí có những cặp vợ chồng chỉ chụp một bức ảnh kỉ niệm chứ không tổ chức đám cưới. Thế nhưng ở thời ấy vẫn có những đám cưới hoành tráng chẳng kém gì đám cưới của con cái đại gia ngày nay. Có rất nhiều bức ảnh đã ghi lại cảnh đám cưới của những cậu ấm cô chiêu này.

Thời xưa chú rể thường rước cô dâu về “dinh” bằng chiếc xe đạp, nhà nào rước dâu xe máy thì chứng tỏ nhà chú rể thuộc vào hàng khá giả còn. Trên chiếc xe về nhà chồng, chúng ta thường chứng kiến cảnh nàng dâu khóc sướt mướt khi phải xa mẹ cha.

Với những gia đình thuộc hàng cơ cánh, có của ăn của để, sống trong sung túc gấm lụa thì được rước bằng se ô tô sang trọng. Những đám cưới này thường đông nghịt khách, trẻ con, người già đi sau ngắm cô dâu chú rể kín cả đường.

Những chiếc xe sang đi đến đâu, người dân nhường đường đến đó, họ tụ tập ở hai bên đường, ai cũng trầm trồ, khen ngợi và ước ao.

Những dàn “siêu xe” làm cả khu phố choáng ngợp, đó là cách để phô trương gia thế của những gia đình giàu có. Không phải cô gái nào cũng may mắn được về nhà chồng theo cách linh đình thế này.

Thời ấy, đón dâu bằng ô tô đã là hạng giàu có, xa hoa. Nếu là một dàn xe ô tô thì chắc chắn gia đình chú rể phải thuộc hàng “khủng” mà bao cô gái mơ ước được bước chân vào.

Thời ấy, đón dâu bằng ô tô đã là hạng giàu có, xa hoa. Nếu là một dàn xe ô tô thì chắc chắn gia đình chú rể phải thuộc hàng “khủng” mà bao cô gái mơ ước được bước chân vào.

Duy Phan – 28/12/2020

Ảnh đám cưới nhà giàu thuở xưa hoành tráng không kém cạnh ngày nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *