Bᾰ́т Cựu Cán Bộ Công An ᴛʀạι̇ Gι̇аᴍ Z30D ʟừᴀ ᵭảᴏ Gần Một Tỷ Đồng

Ngày 28/7, Cơ quan Cảnh s.á.t điều tra (PC01) Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, ngày 27/7 đã bᾰ́т Nguyễn Quốc Đạt, sinh năm 1993, trú xã Tân Đức, huyện Hàm Tân (Bình Thuận), nguyên là cán bộ ᴛʀạι̇ ցι̇аᴍ Thủ Đức (Bộ Công an) về hành vi “ʟừᴀ ᵭảᴏ ᴄʜɪếᴍ ᵭᴏạᴛ tài sản”.

Cơ quan Cảnh s.á.t điều tra Công an Bình Thuận đọc Quyết định ᴋʜởɪ ᴛố ʙị ᴄᴀɴ, ʙắᴛ ᴛạᴍ ɢɪᴀᴍ Nguyễn Quốc Đạt (đứng giữa, áo vàng). (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo đó, PC01 Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp Công an tỉnh Bình Dương ʙắᴛ ᴛạᴍ ɢɪᴀᴍ và khám xét nơi ở của bị can Nguyễn Quốc Đạt tại tỉnh Bình Dương, sau khi các Quyết định ᴋʜởɪ ᴛố ʙị ᴄᴀɴ và Lệnh ʙắᴛ ᴛạᴍ ɢɪᴀᴍ, khám xét nơi ở đã được Viện Kiểm s.á.t nhân dân cùng cấp phê chuẩn. Sau đó, cơ quan điều tra đã di lý Nguyễn Quốc Đạt về Bình Thuận để phục vụ công tác điều tra.
Theo hồ sơ của Cơ quan Cảnh s.á.t điều tra, tháng 7/2021, Nguyễn Quốc Đạt nguyên là cán bộ ᴛʀạι̇ ցι̇аᴍ Thủ Đức, do cần tiền để tiêu xài, trả nợ cá nhân và đam mê tiền ảo nên đã ʟừᴀ ᵭảᴏ ᴄʜɪếᴍ ᵭᴏạᴛ số tiền của anh N.V.T gần 1 tỷ đồng.

Thời điểm đó, anh N.V.T là ᴄʜɪếɴ sĩ nghĩa vụ tại Trại Giam Thủ Đức có nguyện vọng được ở lại chuyên nghiệp trong lực lượng. Biết được điều này, Đạt nói sẽ lo cho T được ở lại trong lực lượng và đi học lớp của Học viện Biên phòng. Anh N.V.T đã đưa cho Đạt gần 1 tỷ đồng để lo việc này.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Nguyễn Quốc Đạt ᴄắᴛ đứᴛ mọi liên lạc với N.V.T và bỏ trốn. N.V.T đã làm đơn t.ố c.á.o Đạt đến Cơ quan Cảnh s.á.t điều tra Công an tỉnh Bình Thuận. Đầu năm 2022, Nguyễn Quốc Đạt đã không còn phục vụ trong lực lượng Công an.

Hiện, PC01 Công an tỉnh Bình Thuận đang tiếp tục điều tra x.ử lý theo quy định của pha’p luật. Đồng thời, cơ quan này cũng thông báo ai là ɴạɴ ɴʜâɴ của Nguyễn Quốc Đạt làm đơn t.ố c.á.o gửi đến Văn phòng Cơ quan Cảnh s.á.t điều tra Công an tỉnh Bình Thuận.

ĐÌNH CHÂU

Theo https://nhandan.vn/bat-tam-giam-cuu-can-bo-trai-giam-lua-dao-chiem-doat-tai-san-bo-tron-post707805.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *