Bộ trưởng Quốc phòng Nga tiết lộ mục tiêu thực sự của Điện Kremlin

Mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã tiết lộ mục tiêu của Điện Kremlin trong ᴄʜɪếɴ ᴅịᴄʜ quân sự đặc biệt ở U.k.r.aine.

Ông Sergei Shoigu tiết lộ mục tiêu của Nga cho ᴄʜɪếɴ ᴅịᴄʜ ở U.k.r.aine. Ảnh: Getty

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, mục tiêu của Nga là đưa Liên Xô trở lại. Phát biểu trong cuộc họp với các quân nhân khác, ông Shoigu nói: “Chẳng bao lâu nữa, Liên Xô sẽ trở lại và chúng ta sẽ lại sống trong hòa bình”.

Tiết lộ của ông Shoigu được đưa ra trong bối cảnh Nga tuyên bố đã kiểm soát nhà máy điện lớn thứ hai của U.k.r.aine hôm 27/7. Kiev không xáᴄ nhận thông tin này, chỉ nói rằng giao ᴛʀᴀɴʜ đang diễn ra gần đó.

Việc kiểm soát nhà máy điện Vuhlehirsk chạy bằng than từ thời Liên Xô ở miền đông U.k.r.aine sẽ là lợi ích ᴄʜɪếɴ lược lớn đối với Moscow.

Hôm 27/7, Nga đã giảm dòng khí đốt đến châu Âu bởi những bất đồng về năng lượng với Liên minh châu Âu (EU).

Moscow cũng chặn xuất khẩu ngũ cốc từ U.k.raine kể từ khi bắt đầu ᴄʜɪếɴ ᴅịᴄʜ vào ngày 24/2, nhưng hôm 22/7 Điện Kremlin đã đồng ý cho phéᴘ giao hàng qua Biển Đen đến eo biển Bosphorus của Thổ Nhĩ Kỳ và đến các thị trường toàn cầu. Thỏa thuận này gần như ngay lập tức ʙị nghi ngờ khi Nga ʙắɴ ᴛêɴ ʟửᴀ hành trình vào Odessa, cảng lớn nhất của U.k.r.aine, vào hôm 23/7, chỉ 12 giờ sau khi thỏa thuận được ký kết.

“Một ngày sau khi ký kết thỏa thuận, các lực lượng vũ ᴛʀᴀng Nga đã ᴛấɴ ᴄôɴɢ Odessa”, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki nói với các phóng viên tại Warsaw.

Trước khi ᴄʜɪếɴ sự bắt đầu và Moscow phải chịu các lệnh trừɴg ᴘʜạᴛ, Nga và U.k.r.aine ᴄʜɪếᴍ gần một phần ba lượng lúa mì xuất khẩu toàn cầu.

Nguồn: https://danviet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *