Công ty BEYO Việt Nam tại Lâm Đồng xả chất bẩn không qua xử lý ra môi trường

Người dân thuộc thôn Tân Hiệp Xã Tân Văn Huyện Lâm Hà tỉnh Lâm Đồng kêu cứu.

Công ty BEYO là một công ty nước ngoài đầu tư trên địa bàn thôn Tân Hiệp Xã Tân Văn Huyện Lâm Hà tỉnh Lâm Đồng , với mô hình sản xuất cây giống cây trồng đã nhiều năm nay.

Người dân ở thôn Tân Hiệp nói riêng và người dân xã Tân Văn nói chung phải chịu mùi hôi thối nồng nặc của cty này xả ra ngoài môi trường thường xuyên mà không có một cơ quan nào xử lý.

Mặc dù các cơ quan về môi trường của Huyện cũng như của Tỉnh vẫn chưa có động thái can thiệp nhằm hạn chế xả chất thải độc hại từ công ty BEYO . Cho dù người dân gửi đơn tố cáo về việc công ty ngang nhiên xả chất thải độc hại không qua xử lý ra ngoài môi trường.

Dù được biết Cty này sản xuất cây giống cây trồng nhưng bà con gần Cty chưa một ai vào được trong Cty để tham quan hay xem xét họ sản xuất gì ngoài cây giống cây trồng?

Điều đáng nói hơn Cty BEYO liên tục xả chất thải hàng tuần đã nhiều năm nay ra trực tiếp ra mương nước cũng như suối tưới tiêu của bà con trong toàn xã.

Công ty BEYO không xử lý nước thải trước khi xả ra ngoài môi trường mà trực tiếp xả từ hồ nước chứa chất độc hại qua hai ống cống ra suối nước nhỏ và mương nước tưới tiêu làm ảnh hưởng và thiệt hại đến hoa màu, của bà con xã Tân văn , chưa kể đến mùi hôi thối nồng nặc khu vực nhà máy.
Ông Trần Văn N có nhà ở sát bên nhà máy cho chúng tôi biết:
Cứ vài ngày cty này lại xả chất độc hại ra môi trường , nhưng người dân ở đây cũng bất lực vì không thể ngăn cản được họ , cũng không thể vào bên trong công ty này được .
Ông cũng cho biết người dân khu vực công ty BEYO có phản ánh tới chính quyền địa phương nhưng ông cảm thấy họ cũng không thể ngăn cản được, hoặc có gì đó mà họ không xử lý được tình trạng này mặc dù đã kéo dài từ nhiều năm nay.

Để ghi Sở tài nguyên và môi trường, phòng cảnh sát kinh tế và môi trường công an tỉnh Lâm đồng khẩn trương vào cuộc để xử lý công ty BEYO Việt Nam , đồng thời ngăn chặn chấm dứt tình trạng xả chất độc hại ra môi trường khi chưa xử lý chất thải.
Cũng là giúp cho bà con sống gần khu vực công ty và bà con thôn Tân Hiệp cũng như bà con nhân dân xã Tân văn tránh được sự ô nhiễm môi trường từ công ty BEYO nhiều năm nay.

PV Thế Dũng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *