Cựu Đạι Úʏ Lê Cнí Tнàɴн Đã ɴнậɴ Về Cнo ʙảɴ Тнâɴ 5 ɴăм Тù Vớι 2 Тộι ᴅᴀɴн

Lê Chí Thành mới bị pha’n thêm 3 năm tù về tội lợi dụng quyền tự do dân chủ x.â.m p.h.ạ.m lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pha’p của tổ chức, cá nhân.

Như vậy là Lê Chí Thành đã nhận về cho bản thân 5 năm tù vì hành vi sai trái của bản thân (trước đó, ngày 14/1/2022, Lê Chí Thành bị t.u.y.ê.n p.h.a.t 2 năm tù về tội “chống người thi hành công vụ”).

Khác với phiên tòa trước, lần này Lê Chí Thành đã thừa nhận sai trái và xin được hưởng mức án thấp nhất để trở về với gia đình. Lê Chí Thành khai rằng do quá bức xúc khi bị đại tá Lê Bá Thụy cho xây hàng rào ngay cổng nhà mình, nên đã làm đơn t.ố c.á.o ông Thụy. Khi việc t.ố c.á.o chưa được cơ quan chức năng trả lời thỏa đáng thì Thành lên mạng xã hội làm các clip, có hình ảnh t.ố c.á.o đại tá Lê Bá Thụy. Bị cáo Lê Chí Thành đã thừa nhận những clip của mình được pha’t trên nền tảng mạng xã hội có những nội dung xuyên tạc, sai sự thật.

Vậy đâu là lý do khiến Lê Chí Thành trở thành ngày hôm nay? Đó là sự suy thoái về nhận thức, lối sống; đó là nghe những lời xúi giục, cổ xúy của những trang “lề trái”, của “Việt Tân”… đã khiến cho Lê Chí Thành ảo tưởng về bản thân mình và giờ đây khi ngồi trong lao ngục có ai còn quan tâm Lê Chí Thành?!

Còn nhớ trước đó khi Lê Chí Thành mới bị bă’t còn thấy “Việt Tân” hay những “zận chủ” còn lên bài rên rẩm nhưng giờ đây khi được thêm tận 3 năm tù nữa thì tuyệt nhiên không thấy “Việt Tân” hay “zận chủ” nào lên tiếng nữa, tất cả chỉ còn là sự im lặng. Lê Chí Thành cũng chỉ xem như miếng chanh đã vắt kiệt nước và đến khi ấy thì đương nhiên chỗ tiếp theo sẽ là sọt rác mà thôi.

Tiếc cho cuộc đời, sự nghiệp một kẻ u mê như Lê Chí Thành, một thanh niên có công ăn việc làm ổn định, nhưng cũng đủ thấy tính nghiêm minh của pha’p luật. Chắc hẳn giờ đây ngồi trong lao ngục, Lê Chí Thành đang ngẫm lại cuộc đời của bản thân và chắc đang lẩm bẩm “giá mà…giá mà”, nhưng rất tiếc ở đời chẳng bao giờ có “giá mà” đâu.

Đây cũng là bài học cho những ai còn đang u mê để những kẻ xấu lợi dụng, bị những lời cổ vũ, cổ xúy hết cỡ của những cá nhân, tổ chức chống pha’ Việt Nam k.í.c.h đ.ộ.n.g vào những hoạt động sai trái, vι ρнâ.м pha’p luật.

Hoa Xuân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *