Đaɴg ɴgủ ɴghe tiếɴg coɴ khóc, mẹ bật dậy lao đếɴ rồi trượt châɴ ɴgã ɴhào, khôɴg gượɴg dậy được

Có một loại tình yêu, tuyệt vời và bình thường, như mưa xuân ẩm ướt, như gió thổi trên mặt; có một tình yêu, vị tha và rộng lớn, liên tục và lâu dài.

Đó là tình yêu của người mẹ, chỉ biết trao đi và không bao giờ mong đợi điều gì được đáp lại. Đứa con là trái tim của người mẹ, mẹ lúc nào cũng sợ con bị tổn thương. Khi thấy trẻ khó chịu hoặc la hét đau đớn, người đầu tiên ở bên cạnh con luôn là mẹ.

Có lẽ chỉ những người làm mẹ mới hiểu được cảm giác con ở bên cạnh mình nhưng mẹ lúc nào cũng bồn chồn. Con ngủ trằn trọc thì sợ con thiếu chất, không khỏe. Con ngủ êm quá cũng lo chẳng biết … có còn thở không. Tiếng khóc của con chính là còi xe cấp cứu của bất kỳ người mẹ nào, thậm chí mẹ lo đến mức chẳng quản thân mình thế nào.

Người mẹ cho biết cô giao con cho chồng trông ngoài phòng khách, còn cô tranh thủ chợp mắt ngủ trưa một lúc (Ảnh 163)

Mới đây, một đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến nhiều người phải cay mắt. Chuyện là một người mẹ trẻ tranh thủ ngả lưng trong ngày nghỉ, khi đang ngủ trưa bỗng nghe thấy tiếng khóc của con mình. Trước đó cô đã nhờ chồng trông con giúp mình, nhưng nghe tiếng khóc thảm thiết của con, người mẹ đã ngay lập tức bật dậy.

Nhưng vì mẹ đi vội nên không kịp nhận ra rằng trên sàn vừa lau xong, có lẽ vì mặt sàn chưa khô, cộng với tốc độ lao ra ngoài của người mẹ quá nhanh nên cô đã bị trượt chân ngã lăn ra. Trong video, vẻ mặt rất đau đớn của người mẹ sau khi bị ngã có thể thấy rõ, một lúc sau không đứng dậy được, lăn lộn trên mặt đất, qua màn hình có thể cảm nhận được sự đau đớn của mẹ. Trong khi đó thì em bé đang ngồi trong xe tập đi, không có dấu hiệu gặp nguy hiểm. Có lẽ bé ngồi xe chơi chán nên gào lên gọi bố, nhưng bố thì cho rằng không cần phải chiều con nên cứ mặc kệ, khi nào khóc chán thì lại nín. Nhưng anh không bao giờ nghĩ đến việc tiếng khóc của con đã chạm đến trái tim của người mẹ, và cô đã bật dậy như một phản xạ.

Vừa mới đặt lưng, nhắm mắt được một chút, bà mẹ nghe thấy tiếng khóc của con liền bật dậy, chạy “như bay” ra ngoài để kiểm tra (Ảnh 163)

Sau khi người chồng nghe thấy tiếng động, anh vội đỡ và phát hiện vợ không cử động được, người phụ nữ này cũng cho biết mình yếu và cảm thấy rất đau, thắt lưng không thẳng được. Người chồng thấy vậy đã gọi cấp cứu.

Do quá vội vàng lao ra phòng khách, người mẹ không kịp đi dép. Trong khi đó, sàn nhà thì đang ướt nhẹp vì chồng vừa mới lau nên cô đã bị trượt ngã (Ảnh 163)

Sau khi xe cấp cứu đến đón vợ thì phát hiện vợ ngã quá mạnh dẫn đến ảnh hưởng xương. Có lẽ phải nằm viện vài ngày, nhưng điều đau đáu nhất của người mẹ không phải là cơn đau trên người, mà là đứa con bé bỏng thiếu hơi mẹ không biết sẽ ra sao.

Làm mẹ thật sự không hề dễ dàng gì, nhưng hi sinh vì con thì chắc chắn không người mẹ nào chối từ mà luôn hạnh phúc đón nhận (Ảnh QQ)

Cú té là phản ứng bản năng của tình yêu thương. Cư dân mạng cũng nhiệt tình chia sẻ về những trải nghiệm của chính bản thân mình:

“Tuần trước mình mới bị như thế này. May mà xương không gãy, vừa làm việc, uống thuốc, vừa đau. Bản năng người mẹ là vậy đó”

“Sự khác biệt giữa khóc bình thường và khóc đột ngột, mọi người ạ. Có vẻ như không ai dỗ nên bé mới ré lên, chứ nếu là tiếng khóc bình thường thì có lẽ mẹ cũng không gấp đến thế

“Thấy nhà cũng đông người mà mẹ muốn ngủ trưa cũng không được thẳng giấc, giờ lại nằm viện nữa”

Ảnh 163

“Có lần tôi đang ở trong nhà vệ sinh thì nghe tiếng động lớn. Con trai tôi ngã ra giường, tôi lao ra ngay lập tức, ôm con dỗ dành. Sau khi chắc chắn mọi chuyện ổn thỏa, tôi mới nhớ ra là mình chưa kịp rửa…., thật xấu hổ quá đi”

Có lần tôi bị ngã cũng vì nhờ chồng chăm con thế này. Nằm trên đất giãy giụa mấy lần cũng không gượng dậy được. Tất cả những người mẹ thực sự có thể hy sinh bản thân mình vì con cái của họ.”

“Tôi có con nhỏ mà ban ngày không dám tắm, ban đêm đứa nhỏ ngủ mới có thời gian cho riêng mình”

“Đây là phản ứng bản năng của các bà mẹ. Các bà mẹ trẻ đừng quá căng thẳng khi chăm sóc bé. Bé sẽ ổn sau khi khóc một lúc. Hãy luôn tự nhủ phải bình tĩnh.”

Đoạn clip sau khi đăng tải đã nhận được hàng nghìn bình luận từ cộng đồng mạng. Ai nấy đều vô cùng xót xa trước cú ngã kinh hoàng trên (Ảnh QQ)

Nhiều người cho rằng thật sự ông bố cũng quá ẩu. Biết là tranh thủ vợ ngủ để đỡ đần công việc, nhưng cũng không nên để con một mình. Không phải là tiếng khóc của con, mà chính sự vô tâm của người chồng đã khiến mẹ té đến rạn xương. Ai có thể bỏ qua tiếng khóc của con chứ trái tim người mẹ thì không. Cho dù mẹ đang ngủ hay làm gì, mọi thứ đều hướng về con. Tuy nhiên, các mẹ vẫn phải chú ý đến sự an toàn của bản thân, trẻ khóc là chuyện bình thường, có thể không gặp nguy hiểm hay bị va đập nên không cần phải lo sợ. Mong bà mẹ này sớm bình phục sức khỏe, cẩn thận hơn trong quá trình chăm con.

Tổng hợp từ 163

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *