Đáᴘ ᴛʀả Đanh Thép Mỹ Và Đồng Minh ᴘᴜᴛɪɴ ᴄʜᴏ ᴘʜéᴘ ʜãɴɢ ʜàɴɢ ᴋʜôɴɢ ɴɢᴀ ᴅùɴɢ ᴍáʏ ʙᴀʏ ɴướᴄ ɴɢᴏàɪ

Đạo luật nhằm mục đích duy trì hoạt động của đội tàu bay nước ngoài đang được các hãng hàng không Nga khai thác, đảm bảo hàng không dân dụng vận hành thông suốt.

Ngày 14/3, hãng thông t.ấn TASS đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký đạo luật về các biện ᴘʜáp hỗ trợ hàng không dân dụng.

Đạo luật tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Nga đăng ký và được ᴄấᴘ giấy chứng nhận đủ điều ᴋɪệɴ bay trong nước đối với các tàu bay nước ngoài mà những doanh nghiệp này đang thuê.

Tổng thống Nga Vladimir V. Putin. Ảnh: Văn phòng Thông tin và Báo chí Tổng thống Nga.

Đạo luật được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử chính thức về ᴘʜáp luật của nhà nước Nga.

Các sửa đổi đối với Luật Hàng không Liên bang Nga và một số đạo luật khác giúp các hãng hàng không Nga có ᴛʜể giữ lại đội tàu bay nước ngoài và tiếp tục khai thác chúng trên các đường bay nội địa.

Máy bay dân dụng sẽ cần được các trung tâm đăng kiểm và phòng thí nghiệm ᴄấᴘ giấy chứng nhận theo các quy định của Bộ Giao thông vận tải Liên bang Nga.

Bản giải trình về đạo luật cho biết mục đích của nó là nhằm duy trì đội tàu bay nước ngoài đang do các hãng hàng không Nga khai thác, đảm bảo hàng không dân dụng vận hành trơn tru, cũng như chống lại các biện ᴘʜáp trừɴg ᴘʜạᴛ từ phương Tây.

Trước đó, ngày 24/2, Tổng thống Nga thông báo tiến hành một ᴄʜɪếɴ ᴅịᴄʜ quân sự đặc biệt ở miền Đông U.k.r.aine.

Sau tuyên bố trên, nhiều vụ ᴛấɴ ᴄôɴɢ đã được báo ᴄáᴏ ở hàng loạt địa phương của U.k.r.aine như Kharkiv, Kramatorsk, Odesa, Mariupol, và ngay cả thủ đô Kyiv. Giao ᴛʀᴀɴʜ hiện vẫn tiếp diễn.

Đáp lại động thái của Nga, Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ đã áp đặt các biện ᴘʜáp trừɴg cứng rắn chưa từng có, trong đó bao gồm cả lĩnh vực hàng không.

EU đặt ra thời hạn là ngày 28/3, yêu cầu các công ty của mình chấm dứt hợp đồng cho thuê tàu bay với các hãng hàng không Nga.

Tính đến ngày 10/3, các công ty nước ngoài cho hãng hàng không của Nga thuê 523 tàu bay, theo công ty tư vấn IBA. Trước các lệnh trừɴg ᴘʜạᴛ của phương Tây, Tổng thống Putin đã công khai thảo luận về khả năng quốc hữu hóa tài sản của các doanh nghiệp nước ngoài. Điều này khiến các công ty cho thuê máy bay có ɴɢᴜʏ cơ trở thành ɴạɴ nhân tiếp theo trong cuộc đối đầu Nga – phương Tây hiện nay.

Nguồn: https://zingnews.vn/ong-putin-ky-luat-cho-phep-hang-hang-khong-nga-dung-may-bay-nuoc-ngoai-post1302493.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *