Để Bé 9 Tháng Ở Nhà Một Mình Với Bảo Mẫu Mới, Mẹ ɾσ̛ι Nước Мắτ Xem Camera Thấy Bí Мậτ Động Trời.

Chẳng có người mẹ nào lại muốn xa con, nhưng vì cuộc sống mưu sinh, mẹ không làm khác được

Nhiều phụ nữ sau khi sinh con, nếu may mắn có thể cậy nhờ cha mẹ hai bên giúp chăm sóc cháu thì cũng đỡ vất vả phần nào. Các bà mẹ đơn thân nuôi con một mình thì điều này không dễ chút nào. Dù là người mẹ bước ra từ một cuộc hôn nhân tan vỡ, hay người mẹ chọn cách sinh con một mình thì cái nhìn của gia đình, xã hội đối với họ vẫn vô cùng khắt khe.

Ảnh 163

Không có ai bên cạnh để nhờ giữ con, một người mẹ trẻ đã lên mạng thuê bảo mẫu. Điều kiện là người này sẽ giúp trông em bé khi cô đi làm. Bất đắc dĩ phải tìm người trông con, người mẹ cảm thấy khổ tâm vô cùng. Cô đã đọc hàng trăm bài báo về việc bảo mẫu sơ ý, hay tệ hơn nữa, là vung tay vung chân khi chăm sóc bé. Nhưng không còn cách nào khác. Em bé được 9 tháng cũng là gần một năm người mẹ ở nhà dưỡng thai, chăm sóc con. Số tiền để dành đã cạn kiệt, bố đứa trẻ thì từ lâu đã bặt vô âm tín, gia đình bên ngoại thì không chấp nhận cháu.

Nhờ người quen giới thiệu, người mẹ đã được giới thiệu chỗ làm mới phù hợp. Cô phải cấp tốc tìm bảo mẫu giữ con trai, cho dù trong lòng ít nhiều lấn cấn. Cô đã làm mẹ đơn thân một mình nuôi con trai ròng rã suốt 9 tháng, nhưng giờ cô phải đi làm kiếm tiền, đảm bảo cho con có được cuộc sống đầy đủ. May mắn thay cũng tìm được một người gần nhà, người phụ nữ này vốn chăm sóc trẻ cho một nhà ở trung tâm, nhưng giờ em bé đã đến tuổi đi mẫu giáo nên khá rảnh rỗi.

Ảnh 163

3 ngày đầu, người mẹ ở nhà để bảo mẫu quen việc. Em bé cũng dần quen với người mới. Tuy vậy mẹ vẫn chưa yên tâm, trong lòng lấn cấn nhiều thứ. Trước mặt thì như vậy chứ ai mà biết sau lưng thế nào. Sau đó mẹ bắt đầu đi làm, cũng cẩn thận lắp camera quan sát ở nhà nhưng quá bận không xem được thường xuyên. Khi về nhà, cô sẽ kiểm tra xem con trai có dấu vết gì bị đối xử không tốt hay không. Con mới 9 tháng chưa biết nói nên mẹ chẳng thể hỏi gì được, chỉ dựa vào vài thứ để phỏng đoán con ở nhà với bảo mẫu ra sao. Có lần thấy trán bé bầm, người mẹ xót xa quát ầm lên. Bảo mẫu cũng chỉ nhẹ nhàng giải thích rằng do em bé đang đứng chựng thì buông tay khỏi cũi, còn bảo mẫu đang pha sữa nên không kịp đỡ. Dẫu vậy, mối nghi ngờ vẫn quẩn quanh, người mẹ luôn nghĩ rằng cô bảo mẫu ở nhà không tốt với con trai cho lắm.

Ảnh 163

Cho đến một ngày vào giờ chiều, mẹ ở công ty tương đối rảnh rỗi nên bật camera ở nhà lên xem. Cô đã nhìn thấy một cảnh tượng thật ấm lòng. Từ hình ảnh có thể thấy cô bảo mẫu đang chơi trò trốn tìm với con trai. Cậu bé rất vui vẻ, cười khúc khích không ngừng và tiếng cười lảnh lót. Người phụ nữ đã bật khóc khi chứng kiến ​​cảnh tượng này, cô nhớ rằng mình chưa bao giờ kiên nhẫn với con như vậy. Khoảng thời gian quá vất vả khiến cô vừa trông con vừa bán online kiếm thêm, lúc nào cũng để con tự chơi một mình. Cô bảo mẫu đến nhà vài ngày, ngày nào cô cũng dạy bé tập khả năng cầm nắm ở tay, tập thể dục với chân. Có khi còn đọc và kể chuyện cho bé nghe. Rõ ràng con trai gần đây có vẻ hoạt bát hơn, mới đây còn biết làm mặt buồn để trêu mẹ.

Qua những hình ảnh tình cờ nhìn thấy, người mẹ đơn thân nuôi con một mình đã bật khóc vì hạnh phúc, và cũng vì sự áy náy với con trai, với cô bảo mẫu. Quãng thời gian vừa qua không hề dễ dàng chút nào, nhưng cô đã mãi đắm chìm trong nỗi đau của mình mà quên cách tận hưởng niềm vui của việc làm mẹ. Cô cũng thấy hối hận vì nghi ngờ sự tận tụy của cô bảo mẫu. Rõ ràng con trai cô chưa bao giờ vui như thế. Điều này khiến cuộc sống của hai mẹ con trở nên dễ dàng rất nhiều.

Ảnh 163

Cư dân mạng sau khi nhìn thấy cũng rất xúc động, họ cho rằng thật tốt phước khi tìm được một người đáng tin cậy như vậy:

“Nếu một cánh cửa đóng lại, thì ông trời sẽ mở cho bạn một cánh cửa khác. Cô ấy quả là người đem lại may mắn cho mẹ con bạn”

“Không phải ai cũng thích hợp với công việc này. Ai nóng nảy và thiếu kiên nhẫn thì thôi xin can.”

“Trước đây tôi cũng muốn đi làm nhưng thấy trên mạng nhiều bảo mẫu vô trách nhiệm, tôi rất lo lắng, sợ con có chuyện gì xảy ra thì ân hận cả đời”

Trên đời này có người xấu và người tốt, có những người có trách nhiệm với công việc của mình và những người buông thả. Công việc của một bảo mẫu thực sự đòi hỏi sự kiên nhẫn, lòng yêu nghề và tinh thần trách nhiệm, vì chăm sóc trẻ thực sự rất vất vả.

https://www.webtretho.com/p/de-be-9-thang-o-nha-mot-minh-voi-bao-mau-moi-me-roi-nuoc-mat-xem-camera-thay-con-cuoi-khanh-khach

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *