Dốc hơn 1 tỉ dưỡng già mua 20 cây vàng, cụ bà đem bán ngay đỉnh, lãi trên 300 triệu đồng

Những ngày vừa qua, giá vàng là một trong những chủ đề được quan tâm hàng đầu. Song không phải ai cũng đủ tỉnh táo và may mắn chớp thời cơ để thu về khoản lợi nhuận khủng. Trong lúc nhiều người còn đang phân vân nên bán ra kiếm chút lời chưa thì một bà mẹ tại Hà Nội đã quyết định “đu đỉnh”, thu về khoản thắng đậm.

 Giá vàng miếng liên tục tăng cao và phá kỉ lục trong những ngày qua. (Ảnh: Zing News)
Giá vàng miếng liên tục tăng cao và phá kỉ lục trong những ngày qua. (Ảnh: Zing News)

Đó là câu chuyện về cụ bà B.T.H., 62 tuổi, ở Hoài Đức, Hà Nội. Chia sẻ với Vietnamnet, bà H. cho biết cuối năm 2020, bà có trong tay khoảng 900 triệu đồng. Đây là số tiền bà tiết kiệm sau nhiều năm vất vả làm lụng. Sau đó, con gái bà H. lại biếu mẹ thêm 200 triệu đồng, vậy là bà có yên tâm “dắt túi” 1,1 tỉ đồng phòng khi đau ốm về già có thể chủ động chăm sóc bản thân.

Theo lời bà H., chồng bà đã ra đi từ lâu, thương mẹ nên hai con rất có hiếu. Ngày trước cứ làm ra tiền là bà lại gửi ngân hàng, lấy lãi nhưng cũng chẳng thấm vào đâu. Chính con gái bà H. là người khuyên mẹ nên rút tiền đó ra mua vàng bởi đây là tài sản an toàn, hơn nữa nó luôn tăng giá theo thời gian.

 Thị trường vàng những ngày qua hết sức sôi động. (Ảnh: Thanh Niên)
Thị trường vàng những ngày qua hết sức sôi động. (Ảnh: Thanh Niên)

Ngẫm nghĩ thấy hợp lý, ngày 24/9/2021, bà mẹ 2 con “chơi lớn”, tất tay hết số tiền dưỡng già 1,1 tỉ đồng mua 20 cây vàng. Thời điểm đó giá vàng mua vào đang được niêm yết là 56,7 triệu đồng nên tổng cộng bà phải trả 1,134 tỉ đồng. “Tôi còn thiếu 34 triệu nên con dâu cho thêm để mẹ đủ tiền mua 20 cây vàng cho chẵn”, bà kể.

Kể từ đó đến cuối năm 2021, dù giá vàng “leo thang” liên tục nhưng bà H. vẫn rất bình tĩnh. Đến đầu năm 2022, vàng nhảy lên mức 61 triệu đồng nên con gái bà liền khuyên mẹ nên bán. Tuy nhiên, bà H. giữ nguyên ý định để vàng nguyên trong tủ.

Thậm chí khi thấy giá liên tiếp tăng cao trong 2 tháng đầu năm, bà H. vẫn không hề tỏ ra lung lay. Mãi đến ngày 7/3 vừa qua, vàng lên mức cao chưa từng có (gần 73 triệu đồng), bà liền chốt hạ “đu đỉnh” khiến nhiều người trong gia đình bất ngờ.

 Hình ảnh nhiều người xếp hàng bán vàng trong ngày 8/3 vừa qua. (Ảnh: Infonet)
Hình ảnh nhiều người xếp hàng bán vàng trong ngày 8/3 vừa qua. (Ảnh: Infonet)

Bà mẹ ở Hà Nội bày tỏ: “Giá vàng tăng mạnh quá nên tôi cũng sốt ruột. Để một vài phiên nữa giá giảm lại tiếc, nên dù giờ chưa cần tiền mặt tôi vẫn quyết bán. Đầu giờ chiều 7/3, giá vàng được các công ty niêm yết 72,6 triệu đồng, hai mẹ con tôi mang 20 lượng vàng đi bán, thu về 1,452 tỷ đồng.”

Như vậy, trừ tiền vốn, bà lãi 318 triệu đồng chỉ trong vòng chưa đầy 6 tháng. Nhiều năm vất vả làm ăn, có nằm mơ bà cũng không nghĩ mình kiếm được khoản tiền lớn đến như thế.

 Nắm trúng thời cơ, nhiều người đã thu lãi đậm nhờ bán vàng. (Ảnh: Vietnamnet)
Nắm trúng thời cơ, nhiều người đã thu lãi đậm nhờ bán vàng. (Ảnh: Vietnamnet)

Hiện nay con gái bà H. đang khuyên mẹ dùng tiền đầu tư sang các lĩnh vực khác để “tiền đẻ ra tiền”, trong đó có thể cân nhắc đến chuyện mua một mảnh đất giá khoảng 1,5 tỉ, sau vài năm bán đi sẽ có lãi.

“Con gái tôi bảo, khác các kênh đầu tư khác, mua đất là đầu tư hữu hình, có thể truyền lại nó cho con cháu hoặc quyết định bán đi khi đất tăng giá nhiều. Thấy con nói cũng hợp lý nên tôi đang xem xét”, bà H. kể.

Được biết, sau khi tiến đến cột mốc 73 triệu đồng/lượng, sang ngày 8/3, vàng đã xác lập đỉnh mới khi vọt lên đến 74,4 triệu đồng. Mức giá “không tưởng” đã khiến không ít người có tâm lý muốn chốt lời như bà H.

 Cửa hàng vàng nào cũng trong tình trạng đông đúc trong 2 ngày 7 và 8/3. (Ảnh: Thông Tấn Xã Việt Nam)
Cửa hàng vàng nào cũng trong tình trạng đông đúc trong 2 ngày 7 và 8/3. (Ảnh: Thông Tấn Xã Việt Nam)

Báo Tuổi Trẻ đăng tải, chủ một tiệm vàng tại quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết, trong buổi sáng ngày 8/3, đơn vị đã ghi nhận một trường hợp đến bán 60 lượng vàng miếng SJC. Ngoài ra những người bán 5, 10 lượng rất nhiều. Không chỉ bà con mà ngay đến ông chủ tiệm vàng này sau khi mua lại vàng từ khách cũng lập tức phải bán ngay cho công ty SJC chứ không dám giữ lâu, sợ lỗ nặng.

 Chốt bán đúng thời điểm, bà con có thể thu lãi lớn từ vàng. (Ảnh minh họa: Báo Đầu Tư)
Chốt bán đúng thời điểm, bà con có thể thu lãi lớn từ vàng. (Ảnh minh họa: Báo Đầu Tư)

Tương tự, trong cùng ngày, tại các cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông, Hà Nội cũng có rất đông người đến bán vàng, gấp khoảng 2-3 lần so với ngày thường. Chị N., ở quận Cầu Giấy đến bán 12 lượng vàng thở phào nhẹ nhõm cho biết nếu chị đến chậm vài phút là có thể mất 5 triệu đồng vì giá thay đổi rất nhanh. “Có nằm mơ cũng không thể nghĩ một lượng vàng lại có lãi tới 30 triệu đồng vì số vàng tôi mua từ lúc mức giá 35-41 triệu đồng/lượng”, chị phấn khởi.

Nguồn: https://www.yan.vn/ca-doi-chat-bop-ba-me-quyet-mua-20-cay-vang-nua-nam-lai-318-trieu-294197.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *