Giá vàɴg dự kiếɴ rớt xuốɴg còɴ 28 triệu/lượɴg: Nhiều ɴgười hoaɴg maɴg có nêɴ báɴ ra lúc ɴày khôɴg

Giá vàng có dấu hiệu đi xuống khiến nhiều người lo lắng có nên bán ra để cắt lỗ không, trong khi số khác lại mong chờ đây là thời điểm thích hợp để mua vàng.

Mới đây nhất, theo báo cáo của Quỹ đầu tư VanEck đánh giá, vì đồng đô la Mỹ tăng trở lại nên làm suy yếu thị trường vàng. Được biết, thị trường kim loại quý này rồi sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn khi giá trị đồng đô la Mỹ lên cao nhất trong vòng 20 năm qua.

hình ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Người Lao Động. 

Các chuyên gia và nhà đầu tư lâu năm cho rằng, sức ép của giá vàng thế giới phần lớn vẫn nằm ở Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) khi cơ quan này tiếp tục tăng lãi suất. Dự kiến trong các cuộc họp sắp tới, sẽ có 3 lần tăng và mỗi lần là 0,5%, điều này sẽ đẩy giá trị đồng đô la Mỹ tăng mạnh hơn và giá vàng sẽ còn giảm nữa.

Theo chuyên gia của Quỹ DailyFX cho biết nhìn chung vàng đang trong xu hướng giảm giá và có thể sẽ về mức 1.750 USD/ounce, tương đương 49,3 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, theo Chủ tịch một Tập đoàn tài chính ở Mỹ đánh giá, FED đang nỗ lực để kiềm chế lạm phát bằng cách tăng lãi suất và dưới tác động này, giá vàng sẽ về mức 1.000 USD/ounce, tức là tương đương khoảng 28 triệu đồng/lượng trong vòng 2 năm tới.

Dù vậy, trước đó đã có nhiều chuyên gia lại dự báo rằng đứng trước bối cảnh lạm phát tăng cao, đồng tiền mất giá, thị trường vàng lúc đó sẽ tăng mạnh mẽ, do mọi người tin rằng đó là kênh trú ẩn tài sản an toàn nhất so với các kênh đầu tư khác.

hình ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn: Vietnamnet và Thời báo Tài chính. 

Thực sự tương lai giá vàng ngày mai sẽ ra sao, không ai có thể đoán trước được, nhưng những gì đang diễn ra trước mắt có thể phần nào khiến chúng ta tin rằng điều đó có thể xảy ra, bởi sáng hôm qua ngày 19/5/2022, giá vàng đã có lúc lao dốc xuống còn 1.808 USD/ounce, tương đương với 50,9 triệu/lượng.

Tuy nhiên, sau phiên giảm ngày hôm qua, đến sáng nay ngày 20/5/2022, vàng có dấu hiệu tăng trở lại, lên 1.839 USD/ounce, tương đương với 51,5 triệu đồng/lượng.

Hiện tại, giá vàng SJC trong nước đang là 69,5 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra và 68,75 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào. Còn vàng PNJ đang là 55,1 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra và 54,1 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào.

hình ảnh

Ảnh chụp màn hình. 

Đây là thời điểm có lẽ các nhà đầu tư thay vì chọn mua vào hay bán ra, hãy quan sát tình hình để có quyết định đúng đắn và phù hợp. Cần tìm hiểu kỹ mọi thứ trước khi quyết định, tránh nghe thông tin một chiều rồi quyết sai nhé.

Nguồn : Webtretho

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *