Lý lịch và cuộc sống giản dị ít biết của HLV Mai Đức Chung : Ở nhà tập thể, hạnh phúc bên người vợ tào khang

Khoảnh khắc chân phương của HLV Mai Đức Chung khiến người hâm mộ thích thú.

Tối ngày 21/5, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước đội tuyển nữ Thái Lan, qua đó những cô gái áo đỏ đã tạo dấu mốc lịch sử khi lần thứ 3 liên tiếp đăng quang bóng đá nữ SEA Games.

Kể từ khi tham dự SEA Games 2001 đến nay, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành tới 7 tấm HCV. Trong đó, HLV Mai Đức Chung cũng đi vào lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam khi dẫn dắt đội tuyển giành tới 5 tấm HCV tại các kỳ SEA Games 2003, 2005, 2017, 2019 và 2021.

Chiến thắng mà thầy trò HLV Mai Đức Chung mang lại đã thắp sáng niềm tin về bóng đá nữ Việt Nam. Sau chiến thắng lịch sử, mọi thông tin về đội tuyển nữ cũng như HLV Mai Đức Chung luôn nhận được sự dõi theo của người hâm mộ.

Hình ảnh giản dị của HLV Mai Đức Chung khi ở nhà.

Mới đây, trên các diễn đàn tích cực lan truyền hình ảnh cực giản dị của HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam – ông Mai Đức Chung.

Khoảnh khắc ghi lại tại căn nhà riêng chật chội của ông Chung với đồ đạc khá lỉnh kỉnh. Vị HLV trưởng mặc một bộ quần áo giản dị, và đang được bà xã giúp đóng cúc, chỉnh đốn trang phục.

Khi đó, gương mặt HLV Mai Đức Chung hiện rõ niềm hạnh phúc, vợ ông cũng vui vẻ chẳng kém khi được chăm chút cho chồng.

Chỉ khi tham dự sự kiện quan trọng, HLV Mai Đức Chung mới cầu kỳ ăn mặc.

Hình ảnh ngay khi xuất hiện đã nhận được tương tác cực lớn, ai đi qua cũng like, thả tim cho khoảnh khắc chân phương này của HLV Mai Đức Chung.

Sự giản dị của vị HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam không chỉ được thể hiện từ cách ăn mặc đến ăn uống.

Trước đó, khi cùng bóng đá nữ Việt Nam làm nên lịch sử với tấm vé tham dự World Cup 2023, ông Chung khiến ai nấy cũng xúc động với chia sẻ: “Về nhà chắc tôi sẽ bảo vợ nấu một bát măng chân giò đầu tiên, hoặc món bún, phở gì đó vì rất thèm.

Ở bên kia ăn uống không hợp lắm, mình cố phải ăn thôi. Tôi đã sụt mất 5 kg, đến bây giờ mặt vẫn hốc hác chưa thể hoàn lại được”.

HLV Mai Đức Chung và người vợ tào khang.

HLV Mai Đức Chung và bà xã – cô giáo Uyển tổ chức đám cưới năm 1977, khoảng 1 năm sau đó cả hai đón con trai đầu lòng và đến năm 1981 thì có thêm cậu con trai thứ hai.

Tính đến nay, họ đã có hơn 45 năm chung nghĩa vợ chồng. Có thể nói, trên bước đường ướt đẫm những giọt mồ hôi của vị lão tướng tài ba không thể không kể đến sự hi sinh thầm lặng của bà Uyển.

Ảnh cưới của ông Chung và vợ.

Suốt 45 năm đồng hành cùng người chồng luôn đau đáu với sự nghiệp bóng đá, bà Uyển đã chứng kiến không ít thăng trầm trong sự nghiệp của ông.

Vốn tính giản dị, khiêm nhường, chưa khi nào hậu phương của huấn luyện viên Mai Đức Chung xuất hiện trước công chúng dù chồng hết lần này đến lần khác làm nên những thành tích vang dội cho bóng đá Việt Nam, đặc biệt là bóng đá nữ.

Bà Uyển luôn nhắn nhủ chồng rằng: “Bóng đá thì luôn có trận thắng, trận thua chứ không thể trận nào cũng thắng được. Thắng không kiêu, thua không nản. Đã nhận công việc là phải làm cho thật tốt.

Nhiệm vụ của mình cần phải đi là đi thôi chứ không nề hà khó khăn gì. Nếu sức khỏe cho phép thì cứ cống hiến hết mình, những việc khác ở nhà đã có vợ con lo”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *