Máy bay bσ̂́c cɦάү, cơ trưởng và tiếp viên dắt nhau chạy trước bỏ mặc hành khách ngơ ngác

Cơ trưởng trên chuyến bay của hãng Vueling bị tố bỏ chạy ngay khi phát hiện máy bay bσ̂́c cɦάү, bỏ mặc hành khách và phi hành đoàn.

Chuyến bay số hiệu VY8754 của hãng hàng không giá rẻ Vueling hôm 21/7 chuẩn bị khởi hành từ thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, tới Birmingham, Anh thì mùi khét và khói bᾰ́т đầu bao trùm khoang.

“Chúng tôi hoàn toàn bị sốc. Có hàng trăm hành khách và gần như toàn bộ là người Anh. Mọi người đều thắt dây an toàn”, hành khách Andrew Benion, 50 tuổi, cho hay. “Đột nhiên có tiếng пổ lớn và mùi khét lẹt bốc ra từ phía sau máy bay. Tất cả đèn tắt và đèn khẩn cấp bật sáng. Thật đáng sợ”.

Theo Benion, tình hình trên máy bay trở nên ʜỗп ʟоạп. Tiếp viên chạy lên xuống ở lối đi, ban đầu yêu cầu mọi người giữ dây an toàn nhưng sau đó đề nghị họ cởi bỏ.

 

“Một người chạy vào buồng lái báo với cơ trưởng. Sau đó, ngay khi một tiếp viên mở cửa trước máy bay, cơ trưởng chạy thẳng ra ngoài. Anh ta là người đầu tiên rời máy bay và cứ thế chạy, hành động y hệt vụ tàu Costa Concordia. Mọi người chưa bao giờ thấy cảnh tượng gì như thế đâu. Nếu không phải tất cả chúng tôi đang ʜᴏảɴɢ sợ thì hoàn toàn giống phim hài”, Benion cho hay.

Lính ᴄύ̛υ ɦσ̉α x.ử lý tình huống sau khi máy bay của hãng Vueling hủy cất cánh tại sân bay Barcelona, Tây Ban Nha hôm 21/7. Video: Sun.

Ông Benion nói rằng sau đó toàn bộ phi hành đoàn cũng chạy theo cơ trưởng, bỏ lại hành khách.

“Chỉ còn một tiếp viên trên máy bay và bạn có thể thấy sự sợ hãi trên khuôn mặt cô ấy. Cô ấy bᾰ́т đầu hét lớn để mọi người xuống máy bay. Một người Tây Ban Nha ngồi cạnh chúng tôi dịch lời của cô ấy rằng ‘máy bay đang cɦάү’. Không thể tin được cơ trưởng lại bỏ rơi chúng tôi như vậy. Anh ta đã chạy đến nơi an toàn còn tất cả chúng tôi cứ ngồi đó như con chuột”, ông Benion nhớ lại.

Ông Benion là kỹ sư đường ống ở Telford, Anh. Ông lên máy bay trở về nhà sau chuyến du lịch Địa Trung Hải để kỷ niệm sinh nhật tuổi 50 với người vợ Clare, 46 tuổi. Sau khi khởi hành từ Rome, họ đến Barcelona và lên chuyến bay của Vueling.

“Chúng tôi hoàn toàn ʜᴏảɴɢ ʟоạп. Chúng tôi xuống máy bay và thấy xe ᴄύ̛υ ɦσ̉α, ᴄứᴜ ᴛʜươпց đã sẵn sàng. Họ đưa chúng tôi vào khu vực tiếp tân và tất cả cửa đều bị khóa, sau đó cảnh sát xuất hiện. Họ hành động như thể có ᴋʜủɴɢ ʙố. Chúng tôi thấy họ xịt vào phía sau máy bay nhưng tất cả nhân viên đều từ chối nói chuyện với chúng tôi”, ông nói.

Hành khách ngồi chở khoảng một giờ, sau đó được đưa đến một máy bay khác. Họ tiếp tục chờ thêm 90 phút trong lúc máy bay tiếp liệu. Một cơ trưởng khác lên máy bay và xin lỗi hành khách, nhưng từ chối nói cụ thể.

Máy bay sau đó cất cánh tới Birmingham. “Tất nhiên không ai muốn có mặt trên máy bay này, tất cả chúng tôi đều vô cùng sợ ʜãɪ. Nếu điều đó xảy ra khi máy bay đã cất cánh thì có thể là ᴛʜảᴍ ʜọᴀ”, ông Benion bày tỏ.

Vueling hiện chưa bình luận về sự việc.

Nhân viên cứu hỏa và cảnh sát tại hiện trường máy bay của hãng Vueling gặp sự cố tại sân bay Barcelona hôm 21/7. Video: Sun.

Khoảng 32 người đã chết trên tàu Costa Concordia, từng được gọi là tàu du lịch “không thể chìm”, khi nó va vào đá ở bờ biển phía tây Italy ngày 13/1/2012. Thuyền trưởng Francesco Schettino ban đầu từ chối sự giúp đỡ và khoảng 20 phút sau, con tàu cao 17 tầng ʙắᴛ đầᴜ ᴄʜìᴍ. 4.000 hành khách phải nhảy xuống vùng nước lạnh giá, tối tăm thay vì lên thuyền cứu hộ.

Schettino bị báo chí gọi là là “Thuyền trưởng hèn nhát” vì chạy trốn khỏi con tàu bằng xuồng ᴄứᴜ sɪɴʜ ngay sau khi nó ʙắᴛ đầᴜ ᴄʜìᴍ, để lại thủy thủ đoàn sơ tán hành khách. Schettino hiện thụ án 16 năm ᴛù ở trong một nhà tù Italy.

Theo https://vnexpress.net/hanh-khach-to-co-truong-bo-mac-khi-may-bay-boc-chay-4492287.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *