Nhặt 32 triệu liền đem về nhà, người phụ nữ tỏ ra hằn học khi chủ nhân tới xin lại dù được anh công an “dạy bảo”

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip về vụ việc của 2 cô gái tới đòi lại số tiền đánh rơi đã thu hút được sự chú ý của dư luận. Trong khi đó, hành động và lời nói hết sức thuyết phục, giải quyết nhẹ nhàng của anh công an đi cùng cũng như 2 cô gái nhận về “cơn mưa” lời khen từ cộng đồng mạng.


Người phụ nữ nhặt được của rơi, nhưng lại không mấy vui vẻ khi chủ nhân tới nhà xin lại. (Ảnh: Beatvn)

Cụ thể, 2 cô gái đi trên đường đã làm rơi khoản tiền gần 32 triệu đồng. Thông qua việc check camera, cơ quan chức năng đã tìm thấy người phụ nữ nhặt được số tiền đó. Người này đã mang số tiền nhặt được về nhà.

Theo đoạn clip ghi lại, anh công an đã cùng với 2 cô gái làm rơi tiền tới tận nhà người phụ nữ nhặt được để xin lại. Tuy nhiên, khi chủ nhân số tiền 32 triệu đồng tìm tới, thái độ của người phụ nữ này lại không mấy vui vẻ. Anh công an lên tiếng xin lại 32 triệu đồng vừa nhặt được, bà liền tức giận nói lớn: “Có 31 triệu mấy à, đừng có nói 32 triệu“.


Bà trả lại tiền cho người đánh rơi, không quên hỏi sẽ hậu tạ mình bao nhiêu. (Ảnh: Beatvn)

Đáng nói, khiến người xem phẫn nộ hơn cả là việc người phụ nữ này thẳng thừng hỏi lại 2 cô gái đánh rơi tiền: “Rồi mày cho tao mấy triệu“. Đặc biệt, khi được yêu cầu trả lại tiền, bà cũng chỉ đưa ra 30 triệu đồng. 2 cô gái cũng đành gật đầu cho qua, đồng ý để bà cầm số tiền còn lại, coi như hậu tạ.

Chứng kiến thái độ của người phụ nữ này, anh công an cũng không khỏi bất bình: “Tôi nói cho bà nghe nè, biết người làm rơi mà không trả là chiếm đoạt tài sản của người ta, tội người ta, người ta làm ăn cả năm trời được chừng đó tiền lụm được phải trả cho người ta chứ, còn cái chuyện cho bao nhiêu thì đấy là quyền người ta, bà không có quyền đòi hỏi, mà bà đưa còn không đưa đủ nữa“.


Anh công an đứng ra làm rõ vấn đề. (Ảnh: Beatvn)


Cách xử lý của anh công an nhận được nhiều lời khen. (Ảnh: Beatvn)

Đoạn clip khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. Nhiều người cũng để lại bình luận không đồng tình với thái độ của người phụ nữ đã nhặt được tiền. Rõ ràng, việc nhặt được của rơi trả người đánh mất là điều nên làm, người phụ nữ không nên hằn học như vậy khi chủ nhân tới nhận lại đồ của mình hay thậm chí là còn đòi hỏi được cho thêm. Bên cạnh đó, không ít ý kiến cũng ngợi khen cách xử lý của anh công an cùng với 2 cô gái.


Phản ứng của cộng đồng mạng. (Ảnh: Beatvn)


Một số bình luận cũng cho rằng không nên mang quá nhiều tiền mặt khi ra đường. (Ảnh: Beatvn)


Khác với câu chuyện trên, khi nhặt được của rơi, có người quyết tìm bằng được chủ nhân như bác xe ôm này, ông ngay lập tức đến cơ quan chức năng và trả lại cho người đánh mất hơn 100 triệu đồng. (Ảnh: Thanh Niên)

Bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Chia sẻ dưới bình luận ngay nhé.

Nguồn: https://www.yan.vn/nhat-tien-dem-ve-nha-nguoi-phu-nu-han-hoc-khi-chu-nhan-toi-xin-lai-304372.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *