TT Pᴜᴛɪɴ Ra ʟệɴʜ ʙộ ᴛʀưởɴɢ Ǫᴜốᴄ ᴘʜòɴɢ ɴɢᴀ Đặт ʟựᴄ ʟượɴɢ Нạт ɴнâɴ Тʀᴏɴɢ Тìɴн Тʀạɴɢ Вáᴏ Độɴɢ ᴄᴀᴏ

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu vừa chỉ đạo quân đội nước này duy trì các lực lượng ʜạᴛ ɴʜâɴ ᴄʜɪếɴ lược trong tình trạng báo động cao, khi ᴄʜɪếɴ ᴅịᴄʜ quân sự của Nga ở U.k.r.aine bước sang ngày thứ 32.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã tổ chức một cuộc họp với các quan chức ᴄấᴘ cao ở Moscow vào ngày 26.3. Đây là lần đầu tiên trong khoảng 2 tuần qua ông Shoigu ᴘʜát biểu công khai, theo Đài NHK. Tham dự cuộc họp có Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ ᴛʀᴀng Nga Valery Gerasimov.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trong cuộc họp ở Moscow ngày 26.3AFP

Ông Shoigu nói rằng quân đội Nga sẽ tiếp tục cung ᴄấᴘ ᴠũ ᴋʜí và thiết ʙị cho lực lượng Nga ở các tiền tuyến tại U.k.r.aine. Ông nói ưu tiên cung ᴄấᴘ ᴠũ ᴋʜí chính xáᴄ cao tầm xa, thiết ʙị máy bay, và duy trì tình trạng sẵn sàng ᴄʜɪếɴ đấᴜ của các lực lượng ʜạᴛ ɴʜâɴ ᴄʜɪếɴ lược.

Trong khi đó, Tổng thống U.k.r.aine Volodymyr Zelensky ngày 26.3 đề nghị các nước phương Tây cung ᴄấᴘ một phần khí tài trong kho ᴠũ ᴋʜí của họ cho U.k.r.aine.

Nhiều nước phương Tây đã hứa cung ᴄấᴘ ᴛêɴ ʟửᴀ phòng không và một số loại ᴠũ ᴋʜí nhỏ, nhưng ông Zelensky cho hay Kyiv cần xe tăng, máy bay và hệ thống chống hạm. “Đây là những gì các đối tác của chúng tôi có”, ông Zelensky khẳng định. Ông nói rằng U.k.r.aine chỉ cần 1% số máy bay của NATO và 1% số trực thăng của khối này và sẽ không đề nghị thêm, theo Reuters.

Tổng thống Zelensky nhiều lần khẳng định Nga sẽ tìm cách mở rộng ở châu Âu nếu U.k.r.aine thất thủ. Tuy nhiên, NATO đã từ chối đề nghị lập vùng cấm bay của ông Zelensky, với lập luận việc lập vùng cấm bay và điều máy bay đến U.k.r.aine có ᴛʜể dẫn tới một cuộc ᴄʜɪếɴ ᴛʀᴀɴʜ rộng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *