Vụ đại úy công an dùng súɴɢ AK ᴄướᴘ ᴛɪệᴍ vàng ở Huế: Công an đề nghị người dân trả lại vàng đã nhặt được

Công an TP Huế đề nghị người dân trả lại tài sản do ɴɢʜɪ ᴘʜạᴍ ᴅùɴɢ súɴɢ đᴇ ᴅọᴀ ʟấʏ, ɴéᴍ ra đường sau khi ᴛʜựᴄ ʜɪệɴ ᴠụ ᴄướᴘ ᴛạɪ ᴛɪệᴍ ᴠàɴɢ ở chợ Đông Ba.

Liên quan đến vụ ᴄướᴘ ᴛɪệᴍ ᴠàɴɢ xảʏ ra ở chợ Đông Ba (TP Huế, Thừa Thiên – Huế), chiều 31/7, nguồn tin từ Công an TP Huế cho biết, đơn vị vừa có thông báo đề nghị người dân trả lại tài sản (vàng) ᴅᴏ ɴɢʜɪ ᴘʜạᴍ ɴéᴍ ʀᴀ đường.

Theo Công an TP Huế, việc yêu cầu người dân trả lại tài sản là để phục vụ quá trình điều tra, trả lại tài sản cho chủ sở hữu. Nếu không trả lại sẽ bị x.ử lý theo quy định của pháp luật về ᴛộɪ “ᴄʜɪếᴍ ɢɪữ ᴛàɪ sảɴ ᴛʀáɪ ᴘʜéᴘ”.

Trước đó, khi ɴɢʜɪ ᴘʜạᴍ trong vụ ᴄướᴘ có ʜàɴʜ độɴɢ ném vàng ra đường, nhiều người dân khi phát hiện ra vàng rơi vãi trên đường đã dừng xe, chạy ra đường nhặt.

 

Vàng mà ɴɢʜɪ ᴘʜạᴍ vứt ra đường sau khi thực ʜɪệɴ ᴠụ ᴄướᴘ.

Như VTC News đưa tin, khoảng 12h30 cùng ngày, một người đàn ôɴɢ ᴍặᴄ đồ ᴄôɴɢ ᴀɴ, sử ᴅụɴɢ súɴɢ AK xông vào hai tiệm vàng Hoàng Đức và Thắng Lợi, ʙắɴ ᴄʜỉ ᴛʜɪêɴ ᴜʏ ʜɪếᴘ ᴄʜủ ᴛɪệᴍ ᴠàɴɢ ᴠà ᴄướᴘ ᴠàɴɢ. Sau đó, nghi phạm vứt vàng ra phía vỉa hè rồi đi bộ đến khu vực cầu Gia Hội.

Lực lượng Công an TP Huế ᴘʜᴏɴɢ ᴛỏᴀ tuyến đường trước chợ Đông Ba để đɪềᴜ ᴛʀᴀ ᴠụ ᴠɪệᴄ, ᴠâʏ ʙắᴛ ɴɢʜɪ ᴘʜạᴍ.

Người dân ở đây cho hay, ɢɪữᴀ ᴛʀưᴀ, ʜọ ɴɢʜᴇ ᴛɪếɴɢ súɴɢ ở trước chợ Đông Ba. Ngay sau đó, một thanh niên mặc đồ công an ᴍᴀɴɢ ᴛʜᴇᴏ súɴɢ AK chạy ra trước khu chợ, ᴄầᴍ ᴛʜᴇᴏ ɴʜɪềᴜ ᴛúɪ.

Người này sau đó vứt các túi đựng vàng ra đường rồi đi bộ ra khu vực nhà lục giác dưới chân cầu Gia Hội trong công viên đường Trịnh Công Sơn. Trong lúc đi, đốɪ ᴛượɴɢ ᴠẫɴ ôᴍ súɴɢ AK ᴠà ʙắɴ ᴄʜỉ ᴛʜɪêɴ để ᴛʜị ᴜʏ.

Theo ghi nhận của PV VTC News, trước tiệm vàng Hoàng Đức có nhiều ᴍảɴʜ ᴋíɴʜ ᴛủ ᴠàɴɢ ʙị ᴠỡ ᴅᴏ ᴠếᴛ đạɴ súɴɢ ᴛʀườɴɢ ʙắɴ. Trên nhiều cành cây cao trước chợ cũng còn rơi vãi nhiều dây vàng. Hiện trường còn rớt lại một chiếc bộ đàm, ᴍộᴛ ʜộᴘ ᴛɪếᴘ đạɴ súɴɢ AK, ᴍộᴛ ᴍũ ʙảᴏ ʜɪểᴍ, ɴʜɪềᴜ ᴍảɴʜ ᴋíɴʜ ᴠỡ ᴠà ɴʜɪềᴜ sợɪ ᴅâʏ ᴄʜᴜʏềɴ ᴠàɴɢ ɴằᴍ ᴠươɴɢ ᴠãɪ ᴛʀêɴ ᴄáᴄ ᴄâʏ xᴀɴʜ ᴛʀướᴄ ᴄʜợ.

Tên ᴄướᴘ ʙị ʙắᴛ ʟà đạɪ úʏ ᴄôɴɢ ᴀɴ Ngô Văn Quốc

Nhận tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế trực tiếp chỉ đạo lực lượng chức năng của Công an tỉnh và Công an TP Huế có mặt tại hiện trường, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng và ngăn không để người dân di chuyển vào hiện trường.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, các tuyến đường đi về phía cầu Gia Hội đều được công an ᴘʜᴏɴɢ ᴛỏᴀ. Người dân ở khu vực cầu Gia Hội cũng được yêu cầu di tản hoặc đóng cửa nhà để đảm bảo an toàn.

Đại tá Phạm Văn Toàn, Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế và một số cán bộ công an khác, trực tiếp tiếp cận ɴɢʜɪ ᴘʜạᴍ, trò chuyện và thuyết phục. Tuy nhiên, ɴɢʜɪ ᴘʜạᴍ muốn gặp trực tiếp Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Đại tá Sơn đã gặp, động viên, thuyết phục thì ɴɢʜɪ ᴘʜạᴍ đồng ý ʙᴜôɴɢ súɴɢ, đầᴜ ʜàɴɢ.

Đến 14h, đối tượng đồng ý ɢɪᴀᴏ ɴộᴘ ᴠũ ᴋʜí ᴠà đượᴄ đưᴀ về trụ sở công an để lấy lời khai.

Danh tính ɴɢʜɪ ᴘʜạᴍ được xác định là Ngô Văn Quốc (SN 1984, trú thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế).

NGUYỄN VƯƠNG

Theo VTC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *