Bạn thân đi đám cưới, dẫn 6 người ăn nhiệt tình mà chỉ mừng phong bì 1 triệu: Cô dâu ấm ức

Cô dâu ấm ức lên mạng kể chuyện bạn thân dẫn theo 6 người đến ăn cưới nhiệt tình nhưng lại đi phong bì ít ỏi.

Gần đây mình đọc được chia sẻ của cô dâu trẻ trên 2sao về chuyện bạn thân mừng cưới. Sau khi ra trường 2 năm, cô dâu và bạn trai được người bạn thân mời cưới. Lúc đó, cô đi phong bì 500K và cho rằng thời điểm đó như vậy là hợp lý.

Tưởng chừng có qua có lại nhưng gần đây cô dâu ấm ức vì tổ chức đám cưới và mời lại người bạn thân nhưng chỉ nhận phong bì 1 triệu đồng. Đáng nói, người bạn này còn dẫn theo đoàn người gồm chồng, con, em gái và cháu, tổng cộng 6 người đến ăn cỗ.

Khi khui phong bì thấy 1 triệu đồng, cô dâu cảm thấy khó chịu vì cho rằng thời buổi này vật giá leo thang, đã vậy người bạn còn dẫn theo đông người nên không đủ tiền cỗ.

hình ảnh

(Ảnh minh họa: 2sao)

“Mình có 1 người bạn thân. Khi ấy chúng mình mới ra trường được 2 năm. Đám cưới nó, mình và người yêu mình mừng phong bì 500 ngàn. Mình nghĩ lúc ấy 500 ngàn cũng hợp lý.

Thật ra mình cũng không nghĩ là đi 2 người sẽ phải nhiều hơn hay gì đâu… chỉ nghĩ lúc ấy hợp lý thôi. Sau đám cưới thì bạn mình cũng không nói gì với mình…

Cách đây gần 1 tháng, đám cưới mình, mình mời lại người bạn của mình. Bạn mình hỏi: ‘Cho chồng con, cháu đi được không?’ Mình cũng nghĩ vui vui thôi nên nói: ‘Càng đông càng vui, đi hết đi cho xôm!’.

Hôm sau, gia đình nó đến mừng cưới mình đúng 6 người, vợ chồng nó, em gái, con nó và 2 đứa cháu cũng cấp 2 rồi, ngồi vào mâm 10 người… với lý do là phải trông các cháu.

Đến lúc mình bóc phong bì thì được 1 triệu mà kéo 6 người đi ăn, thật ra cũng thừa cỗ, ăn cũng chẳng sao nhưng sao mình nghĩ cũng lạ thật…

1 là đi ăn cưới có cần thiết phải kéo đông người đến vậy không? Kiểu đi phong bì, ăn cưới sợ lỗ ấy.

2 là mọi người nghe lí do đó có buồn cười không? Còn em gái mà, em gái có thể trông 2 cháu mà…

3 là đi đông như vậy mà mừng có 1 triệu không biết có nghĩ gì không nhỉ? Hay cũng như mình, vô tư như ngày xưa mình đi đám cưới nó…

Không nói thì thấy cũng ấm ức, khó chịu, mà nói ra chắc mọi người cũng sẽ cười, cũng sẽ chê nhưng thôi. Đằng nào cũng không biết mình là ai nên cứ tâm sự vậy… Là mọi người, mọi người sẽ làm gì?

Mình tin nhiều người cũng sẽ gặp tình huống như mình… mâm cỗ giờ rẻ cũng phải 2 triệu -2,5 triệu mới ra hồn mà…”, cô dâu trẻ ấm ức chia sẻ câu chuyện.

(Ảnh minh họa: 2sao)

Câu chuyện của cô nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng quan tâm và bình luận rôm rả. Có nhiều bình luận cho rằng người bạn của cô dâu chưa tinh tế khi ăn cưới người khác. Nếu đi một mình, mừng phong bì 1 triệu có thể du di dễ hiểu nhưng đằng này lại dẫn theo 6 người rồi ăn nhiệt tình ở tiệc cưới.

“Không phải cô dâu tính toán chi li nhưng người bạn làm vậy là chưa duyên, dù gì cũng phải tế nhị mấy chuyện này. Ăn một bữa cỗ mà bị mang tiếng cũng không đáng”, một cư dân mạng bình luận.

Chuyện mừng phong bì cưới vốn luôn là vấn đề tế nhị và dễ gây hiểu lầm, tranh cãi. Tốt nhất nên có qua có lại và phải biết cư xử khéo léo để tránh mất lòng nhau. Như trong câu chuyện trên, có thể thấy người bạn hoặc quá vô tư đến thiếu tế nhị, hoặc có phần tính toán nên mới dẫn theo “đoàn người” đến đám cưới của bạn. Tuy là thân thiết nhưng trong tình huống này có thể xem là quá đà và cần rút kinh nghiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *