“Cậu bé Google“ quán quân Olympia Nhật Minh: Không hứng thú với việc về nước

Với những người theo dõi cuộc thi Olympia chắc hẳn mọi người sẽ không quên được “cậu bé Google” Phan Đăng Nhật Minh với khả năng tính toán siêu nhanh. Cậu cũng chính là quán quân của cuộc thi Olympia mùa thứ 17.

Sau đăng quang, Nhật Minh lên đường đi du học ngành Hóa học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne. Cuộc sống của anh chàng cũng kín tiếng hơn, hiếm khi nào Nhật Minh đăng tải hay chia sẻ hình ảnh gì lên mạng xã hội.


Vượt qua 3 đối thủ nặng ký, “cậu bé Google” Phan Đăng Nhật Minh đăng quang ngôi vị Quán quân Olympia. (Ảnh: 2sao)
Cách đây một thời gian, Nhật Minh gây bất ngờ khi xuất hiện trong ph0’ng sự chương trình Thời sự toàn cảnh của VTV3. Sự xuất hiện bất ngờ của chàng trai gốc Quảng Trị đã thu hút sự quan tâm lớn từ độc giả. Hiện tại, Nhật Minh đang là sinh viên năm 3, chàng trai dự định sẽ học thêm thạc sĩ và tiến sĩ sau khi tốt nghiệp.


Cựu quán quân Olympia đã có những chia sẻ thật lòng về hành trình học tập và sinh sống ở nước ngoài. (Ảnh: Chụp màn hình VTV3)
Qua đoạn ph0’ng sự, khán giả có thể thấy hình ảnh một chàng trai rắn rỏi, trưởng thành hơn trước rất nhiều. Đặc biệt, trong chương trình, Nhật Minh cũng chia sẻ rằng hiện đã quen với nếp sống và sinh hoạt tại xứ sở chuột túi. Khi tâm sự về quá trình học tập tại xứ người, Quán quân Olympia 2017 cho hay: “Sau 5 năm học tại nước ngoài, mình thấy không nhất thiết phải về nước”.


Phan Đăng Nhật Minh hiện đang là sinh viên năm 3 ngành Hóa học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne. (Ảnh: Facebook P.Đ.N.M)
Thông báo của Nhật Minh nhanh chóng nhận về nhiều ý kiến không ủng hộ. Một số người vẫn lựa chọn ủng hộ chàng trai này vì Nhật Minh cũng từng bộc bạch rằng: “Ngành học của mình ở Việt Nam rất khó k.i.ế.m việc và nghiên cứu nên mình muốn ưu tiên nơi nào pha’t triển hơn”. Với những người ủng hộ quyê’t định của Nhật Minh, họ chỉ hy vọng anh có thể sống và học tập hết mình ở xứ người nhưng vẫn đồng lòng hướng về Việt Nam thì có trở về hay không cũng không q.u.a.n t.r.ọ.n.g.


Nhật Minh gửi lời chúc cho mọi người luôn thành công trên con đường mình đã chọn. (Ảnh: Facebook P.Đ.N.M)
Nhật Minh có dự định định cư ở nước ngoài. (Ảnh: 24h)
Trước khi tham gia Đường lên đỉnh Olympia, Phan Đăng Nhật Minh từng được nhiều người biết đến với danh hiệu quán quân Chinh Phục 2014 – cuộc thi trên truyền hình dành cho học sinh THCS. Cũng sau chương trình này, anh được mọi người đặt biệt danh là Google. Ngoài ra, ngay từ nhỏ, chàng trai Nhật Minh đã gây ấn tượng với khả năng đặc biệt như 6 tháng tuổi nhận biết được các con số và làm những phép tính đơn giản, tự học xong chương trình lớp 11 khi mới đang theo học lớp 9. Chính vì vậy, biệt danh “cậu bé Google” cũng vì thế gắn liền với tên tuổi Nhật Minh. Tuy nhiên, bản thân Nhật Minh không muốn được gọi bằng những danh xưng đó, anh chàng chia sẻ: “Google là một biển kiến thức khổng lồ, em mới chạm được vào bề mặt. Em vẫn phải cố gắng nhiều hơn nữa để tiếp cận những kiến thức mà mình mong muốn”.
Vua tính nhẩm Nhật Minh nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả khi giành quán quân chương trình Chinh Phục 2014. (Ảnh: Facebook P.Đ.N.M)
Cũng giống như Phan Đăng Nhật Minh, có rất nhiều quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia lựa chọn con đường học tập, làm việc và xây dựng sự nghiệp ở nước ngoài sau khi kết thúc chương trình du học. Chẳng hạn như Mạnh Tân, cựu học sinh trường THPT Năng khiếu Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Sau 12 năm học tập và làm việc tại Australia, anh hoàn thành chương trình nghiên cứu sinh tiến sĩ. Mạnh Tân đã lập gia đình, có 2 con với cuộc sống hạnh phúc. Quán quân Olympia mùa thứ 2 hiện đang làm việc tại công ty IBM, Melbourne, Australia – tập đoàn công nghệ thông tin lớn toàn cầu.
Hiện tại, anh đang có cuộc sống hạnh phúc cùng vợ và cậu quý tử tại nước ngoài. (Ảnh: Facebook M.T)
Dù việc lựa chọn sinh sống và làm việc ở nước ngoài với các quán quân Đường lên đỉnh Olympia luôn gặp phải những ý kiến trái chiều khác nhau. Tuy nhiên, chỉ cần họ cố gắng phấn đấu thì dù ở đâu cũng có thể cống hiến cho nước nhà.

Nguồn: Theo Thể Thao & Văn Hóa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *