Cụ bà ᴛrúɴg độc đắc đếɴ 2 lầɴ, khôɴg ɴgờ ᴛiềɴ “ᴛừ ᴛrêɴ ᴛrời rơi xuống” lại là cái ɴghiệp: Biếᴛ ᴛrước chỉ ᴍoɴg ᴍìɴh đừɴg ᴛrúɴg số

Nhắc đến việc vì sao đã già yếu còn mưu sinh kiếm sống, bà Ba trầm buồn hơn. Sau đó bà từ từ nhớ đến quá khứ buồn – trúng số độc đắc đến 2 lần.

Với những người bỗng chốc “lên đời” nhờ… trúng số, cuộc sống của họ sẽ thay đổi một cách nhanh chóng. Hầu hết ăn chơi theo đúng cách của một tỷ phú giàu có, sẵn sàng vung tiền không phút mảy may, thậm chí còn ngạo nghễ với tiền rồi trở về vạch xuất phát nghèo lại hoàn nghèo. Song một số người người lại biết ki cóp lo nghĩ cho tương lai vì sợ “miệng ăn núi lở” nhưng cũng không ít trường hợp càng tiết kiệm càng bị người thân lừa mất tiền, giống như câu chuyện của bà Ba (SN 1952, Tiền Giang).

Bà Ba dù ở cái tuổi thập cổ lai hy nhưng ngày nào cũng vậy! Bà dậy sớm đến nhà buôn lấy hàng khô rồi cùng chiếc xe cà tàng đi khắp mảnh đất Mỹ Đức Tây (Cái Bè) mời chào người mua. Bà tâm sự: “Tôi không biết chạy xe nên chỉ đẩy đi bán thôi. Bữa nào hên, đông người mua thì bán nhanh hết lắm, còn ế ẩm lại phải đẩy hàng chục cây số mong người ta mua ủng hộ. Giờ chợ hoặc cửa hàng tạp hóa bán khô nhiều nên họ ít mua rong. Chỉ có ai thấy tôi khổ hạnh thì thương tình mua giúp”.

Bà Ba dù ở cái tuổi thập cổ lai hy nhưng ngày nào cũng vậy! Bà dậy sớm đến nhà buôn lấy hàng khô rồi cùng chiếc xe cà tàng đi khắp mảnh đất Mỹ Đức Tây (Cái Bè) mời chào người mua.

Gánh hàng rong của bà Ba không có gì nhiều nhặn ngoài dăm bảy cân khô cá trê và diêu hồng. Ngoài ra trên chiếc xe cà tàng còn có chiếc làn rách đựng tệp túi bóng và chiếc cân. Tổng cộng chừng 10kg song với người già yếu như bà chừng đó đã đủ nhọc để đẩy xe đi khắp làng trên ấp dưới.

Nhắc đến việc vì sao đã già yếu còn mưu sinh kiếm sống, bà Ba trầm buồn hơn. Sau đó bà từ từ nhắc đến quá khứ buồn – trúng số độc đắc đến 2 lần. “Năm 1990, tôi tình cờ mua một tờ vé số của đài Tây Ninh vừa để ủng hộ người bán vừa thử vận may của mình. Ngờ đâu tôi trúng giải độc đắc lên tới mấy chục triệu – số tiền “siêu khủng” vào lúc bấy giờ.

Có tiền, tôi tiếp tục mua thêm một tờ của đài Tây Ninh xem mình hết may mắn hay chưa? Nào ngờ tôi lại trúng số tiếp! Như vậy chỉ trong thời gian ngắn, tôi đã trúng độc đắc 2 lần”, bà Ba nhớ lại.

Nhắc đến việc vì sao đã già yếu còn mưu sinh kiếm sống, bà Ba trầm buồn hơn.

Sau khi trúng giải, bà Ba cùng cha mẹ đã đến đại lý vé số ở Tây Ninh lĩnh thưởng. Bà liền mua vàng: cho mỗi người em trai một cây, còn lại tích trữ phòng thân. Năm 1993, bà trích một phần tiền vàng cất ngôi nhà khang trang cho cha mẹ có chỗ trú nắng tránh mưa.

“Xây nhà và sắm sửa đồ đạc xong, tôi còn khoảng 1.8 cây vàng dắt lưng cho tương lai. Khi đó vợ chồng thằng út thấy vậy liền về nài nỉ hỏi vay mua 13 công đất ruộng. Ban đầu tôi e ngại nhưng cha mẹ động viên cho em trai mượn vốn làm ăn đành gật đầu đồng ý.

Tôi và vợ chồng nó có viết giấy cho vay và thỏa thuận vài năm sau thu lại vốn sẽ trả. Vậy mà chúng nó trắng trợn cướp số vàng đó, đến giờ vẫn chưa chịu trả”, bà Ba uất ức.

Bà Ba từng thưa kiện ra tòa để đòi lại số vàng đã mất. Tuy vậy vợ chồng em trai út đã cãi chày cãi cối nói không có chuyện bà cho họ vay 1.8 cây vàng. Họ còn đặt điều xấu, đổ lỗi cho bà. Bà đã trình ra tờ giấy vay nợ, tòa phán phải trả toàn bộ số vàng lẫn tiền lãi bao năm. Tuy nhiên họ nhất định không chịu trả bà dù chỉ một xu.

Bà Ba và gánh hàng rong của mình.

Khi cha mẹ qua đời, bà Ba lúc ấy đã có tuổi đành ở vậy! Bà làm đủ nghề nuôi thân nhưng cũng chẳng khấm khá nổi! Thậm chí bà còn không đủ tiền mua mảnh đất nhỏ dựng túp lều. Vì thế suốt nhiều năm qua, bà cứ sống cảnh màn trời chiếu đất, đâu đâu cũng là nhà!

Khi hỏi đến mảnh đất và ngôi nhà năm xưa bà xây từ số tiền trúng số, bà Ba tâm sự: “Đó là đất của ba mẹ tôi để lại. Nhưng khi ba mẹ mất, 2 thằng em trai đã lấy hết cả rồi. Xưa tôi trúng độc đắc có cho chúng nó mỗi đứa 2 cây vàng thì chúng nó trả tôi hết và bảo đó là phần tài sản của cha mẹ để lại.

Người ta bảo theo luật, tài sản của ba mẹ để lại sẽ chia cho 3 chị em. Nhưng tôi già rồi, chẳng muốn tranh chấp gì cả. Tôi chỉ mong thằng út trả lại tôi 1.8 cây vàng năm xưa thôi”.

Cả cuộc đời sống trong khổ hạnh và kiện tụng khiến bà Ba nhận ra một điều tiền có thể làm tình máu mủ tương tàn. Vì thế nếu ngược thời gian trở lại quá khứ, bà mong mình không may mắn trúng số. Khi đó tình chị em trong nhà có lẽ chẳng rạn nứt, bà không phải lang thang khắp chốn như bây giờ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *