Nữ cổ động viên đại gia “bay” gần 1 tỷ khi cả đội nam và nữ U23 vô địch SEA Games: “Mất tiền nhưng vui”

Không chỉ lần trao thưởng này, nữ cổ động viên đại gia còn nhiều lần thưởng lớn cho các đội tuyển mỗi khi đoạt cúp.

Nữ cổ động viên đại gia Hải Phòng “bay” gần 1 tỷ khi cả đội nam và nữ U23 vô địch SEA Games: “Mất tiền nhưng vui”

Chức vô địch bóng đá nữ SEA Games 31 vừa qua là danh hiệu thứ 10 của Việt Nam trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á. Trước đó, đội tuyển nữ đã 6 lần đoạt HC vàng SEA Games năm 2001, 2003, 2005, 2009, 2017, 2019 và ba lần vô địch Đông Nam Á năm 2006, 2012 và 2019.

Tối 22/5 (giờ Hà Nội), U23 Việt Nam có chiến thắng 1-0 trước Thái Lan trong trận tranh huy chương vàng. Pha đánh đầu của Nhâm Mạnh Dũng ở phút 83 giúp U23 Việt Nam thắng tối thiểu, qua đó bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games. Đây là lần đầu tiên U23 Việt Nam đánh bại được Thái Lan sau 5 lần hai đội gặp nhau ở chung kết SEA Games. Thầy trò HLV Park Hang-seo cũng lập kỷ lục là đội đầu tiên trong lịch sử giữ sạch lưới trong suốt giải đấu, sau khi môn bóng đá nam giới hạn độ tuổi U23 từ năm 2001.

Còn nhớ trước khi trận đấu mở màn bóng đá tại SEA Games 31 giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia hôm 6/5, trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ), chị Hạnh – một cổ động viên nhiệt thành đến từ Hải Phòng, dõng dạc tuyên bố: “Tôi sẽ tặng đội tuyển bóng đá nam 300 triệu đồng, đội tuyển bóng đá nữ 500 triệu đồng nếu giành được chức vô địch SEA Games”.

Đây không phải lần đầu tiên chị Hạnh tuyên bố “thưởng nóng” cho đội tuyển. Với những người yêu bóng đá Việt Nam, chị được biết đến là một cổ động viên “quen mặt” gần 30 năm qua, từ thời lứa cầu thủ Nguyễn Hồng Sơn, Huỳnh Đức.

Những năm trước, khi SEA Games tổ chức ở nước ngoài, chị Hạnh đi cả tháng để cổ vũ. Từ bóng đá, điền kinh, bóng bàn, bơi lội,… hễ môn thi đấu nào có đội tuyển Việt Nam, chị đều tham gia, từ sáng đến tối. “Tôi cứ như ‘con thoi’, đi lại giữa các sân vận động nước ngoài. Nhiều khi tắc đường, tôi bỏ xe, chạy bộ vào sân để kịp trận đấu. Cứ có đội tuyển Việt Nam thi đấu là tôi cổ vũ, không cần biết môn gì”, chị nói.

Khi đội bóng đá nữ Việt Nam vô địch SEA Games 30, chị Hạnh đã trao thưởng cho thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung 500 triệu đồng. Hay khi đội tuyển bóng đá nam thắng Jordan trong khuôn khổ Asian Cup 2019, chị cũng tặng 500 triệu đồng.

Năm nay, SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam, khai màn bóng đá từ hôm 6/5, chị Hạnh chưa bỏ lỡ trận nào, đi đi về về giữa Phú Thọ – Nam Định – Hải Phòng. Hiểu được tâm lý của vợ, chồng chị dù không đam mê bóng đá, đã chấp thuận trở thành “hậu phương” để chị “chinh chiến” theo những trận cầu. “Chồng tôi vẫn hay nói, ‘vợ đi cổ vũ bóng đá thì khỏe, mà mỗi lần về nhà lại mệt’. Rất may tôi được chồng con và gia đình ủng hộ”, chị kể.

Là một cổ động viên nhiệt huyết, chị được mọi người kính trọng và nể phục. “Dù nhiều tuổi rồi nhưng anh em cứ sắp xếp cho tôi đứng đầu hàng, nhảy hết mình từ đầu trận đến cuối trận. Tôi hi vọng, mọi người noi theo, lấy tinh thần cổ vũ đội tuyển”, chị cười, nói nhiều người bảo “không bình thường”, nhưng chị mặc kệ.

Dù hai năm qua đại dịch ảnh hưởng công việc kinh doanh, nhưng khi các giải đấu thể thao bắt đầu quay trở lại, chị Hạnh tiếp tục nhen nhóm tình yêu với bộ môn túc cầu. Chị từng nói với HLV Mai Đức Chung sẽ đồng hành cùng đội tuyển bóng đá nữ tại World Cup. Nếu đội tuyển vào được vòng 2, chị sẵn sàng trao tặng 1 tỷ đồng.

Thân quen với các cầu thủ và HLV đội tuyển bóng đá Việt Nam, nữ cổ động viên luôn xem họ như thành viên trong gia đình. Đặc biệt, với các cầu thủ nữ, chị thân thương, quan tâm và động viên như những người em. Trước khi bóng đá Việt Nam bước vào bán kết và chung kết của SEA Games 31, một lần nữa, chị Hạnh lại tuyên bố trao thưởng 800 triệu đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *