PHẢN ÁNH CỦA PHHS TRƯỜNG PTDT NỘI TRÚ LÂM HÀ CÓ ĐÚNG KHÔNG ? ĐỀ NGHỊ SỞ GIÁO DỤC LÂM ĐỒNG XÁC MINH

Theo điều 2. Thông tư liên tịch 109/2009/TTLT/BCT-BGDĐT. Học sinh đang hoc tại các Trường dân tộc nội trú trực thuộc Bộ giáo dục và đào tạo, phổ thông dân tộc nội trú tỉnh, huyện được hưởng chế độ ưu đãi như sau:

Miễn hoc phí:
Được hưởng học bổng chính sách bằng 80% mức lương tối thiểu của Nhà nước và được hưởng 12 tháng trong năm.
Đối với các chương trình đào tạo có thời gian dưới 01 năm hoặc có thời gian học năm cuối không đủ 12 tháng thì học bổng được cấp theo số tháng thực học của năm hoc đó.
Trường hợp học sinh bị kỷ luật hoặc buộc thôi học thì không được nhận học bổng chính sách .
Trường hợp học sinh bị lưu ban thì năm học sinh đó được hưởng 1/2 suất học bổng, nếu vẫn lưu ban năm thứ 3 thì buộc phải trả về địa phương. Mỗi học sinh chỉ được phép lưu ban một lần trong một bậc học .

Chế độ thưởng.

Học sinh nếu học tập và rèn luyện tốt, đạt kết quả từ khá trở lên ( ở năm học trước đó) được nhà trường thưởng một lần/ năm như sau:
400. Ngàn đồng nếu đạt loại khá .
600 ngàn đồng nếu đạt loại giỏi .
800 ngàn đồng nếu đạt loại suất sắc.

Trang Cấp Hiện Vật

Chăn bông cá nhân ;
Áo bông;
Chiếu cá nhân;
Áo mưa;
Quần áo dài tay ( đồng phục).
Hỗ Trợ Học Phẩm :

Chi tiền điện nước phục vụ học tập và sinh hoạt.
Điện thắp sáng bình quân 25 Kw / tháng/ học sinh.
Nước sinh hoạt 4 m3 / tháng/ học sinh .

Chi nhà ăn tập thể.

Hàng năm nhà trường được mua sắm bổ sung, sửa chữa dụng cụ nhà ăn tập thể với mức 50 ngàn đồng trên một học sinh.

Đối chiếu với quy định trên thì Trường Phổ Thông Dân Tộc Nội Trú Huyện Lâm Hà đã Thực hiện được những gì ?

Nhiều Phụ huynh học sinh của trường này phản ánh và cung cấp các khoản thu của trường không phù hợp. Bắt học sinh phải đóng tiền mua ghế sinh hoạt ngoài trời , tiền kem đánh răng, xà bông … và nhiều khoản thu khác trái quy định dành cho hoc sinh là người dân tộc nội trú.

Có phụ huynh học sinh hiện tại có con đang học lớp 8 phàn nàn, năm 2021 con tôi vào lớp 6 trường này phải nộp hơn 2 triệu đồng các khoản phí.
Phụ huynh học sinh muốn vào bên trong trường để thăm chỗ ăn ở của con em mình ra sao ? Ăn uống có đầy đủ không ? Thì bảo vệ nhà Trường không cho vào trong trường mà chỉ được đứng bên ngoài.
Vậy để kiểm chứng thông tin mà một số phụ huynh học sinh cung cấp, đề nghị Phòng Giáo dục Huyện Lâm Hà và Sở giáo dục và đào tạo Tỉnh Lâm Đồng xem xét và trả lời cho phụ huynh học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú Huyện Lâm Hà được rõ. Nếu có sai phạm cũng cần phải xử lý nghiêm, không làm ảnh hưởng đến sự phát triển giáo dục tỉnh nhà.

Bích Vân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *