Sinh 4 con gái lại ‘vỡ kế hoạch’ lần 5, chồng đệ đơn ly hôn: Các con vợ tự nuôi, chỉ chu cấp 3,5 triệu/tháng

Thái độ của người chồng, người cha này đối với vợ con khiến dân mạng vô cùng bức xúc.

Phải nói là bây giờ ai mà sinh 3 con là đã thấy nể rồi vì thời gian và tiền bạc để nuôi 1 đứa trẻ không hề nhỏ một chút nào. Chính vì thế, một khi quyết định sinh nhiều con thì cả 2 vợ chồng đều phải cố gắng hết sức để cùng nhau nuôi dạy con nên người. Nếu chỉ sinh mà không có kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc những đứa trẻ thì sẽ vô cùng tội nghiệp cho các bé.

Vừa qua, một phụ nữ ở Chiết Giang đã đăng tải một đoạn video chia sẻ về hoàn cảnh của mình, sau đó nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Cô cho biết trước đó mình đã sinh 4 con gái liên tiếp, hiện tại bị vỡ kế hoạch và đang mang thai lần 5. Tuy nhiên, ngay lúc này chồng cô lại kiên quyết đòi ly hôn vì cho rằng cô không biết sinh, đứa trẻ lần này chắc chắn sẽ lại là con gái. Trong khi anh ta và cả gia đình anh ta cần một đứa cháu trai để nối dõi tông đường.

Người phụ nữ sinh 4 con gái liên tiếp, giờ lại bầu lần 5 mà không có chồng bên cạnh. Ảnh: Sohu

Đắng cay thay, người đàn ông này lại không nhận trách nhiệm nuôi bất cứ người con nào. Anh ta buộc vợ phải nuôi hết cả 5 đứa con sau khi ly hôn, mỗi tháng sẽ chu cấp cho mẹ con họ 1000 NDT (khoảng 3,5 triệu đồng). Điều này khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc.

Người mẹ phải đưa 4 con gái đi làm cùng. Ảnh: Sohu

Được biết, người mẹ hiện đang sinh sống và làm việc tại một vùng quê ở Chiết Giang, cuộc sống vô cùng khó khăn. Kể từ khi quyết định ly hôn, cô vừa ôm bụng bầu vừa tất tả làm việc tại một nhà máy nhỏ để nuôi các con. Hằng ngày, người mẹ này cũng đưa các con đến nơi mình làm việc để tiện bề trông coi vì chẳng thể gửi con cho ai khác nữa.’

hình ảnhMẹ cùng 4 con gái chỉ biết nương vào nhau mà sống. Ảnh: Sohu

Nhìn thai phụ bụng đã lớn, vừa phải vất vả làm việc vừa một mình chăm sóc 4 cô con gái, ai cũng không khỏi nghẹn ngào:

– Có lẽ bên chồng muốn có con trai quá nên mới sinh liên tiếp 4 lần như thế, giờ chỉ khổ người mẹ mà thôi, 3 triệu rưỡi một tháng thì làm được cái gì đâu cơ chứ?

– Không thể tin được đến thời nay mà vẫn còn nhiều người giữ tư tưởng phải kiếm con trai cho bằng được, có con trai quan trọng đến vậy sao?

– Tội quá chỉ mong chị này được giúp đỡ cho các con được đi học đàng hoàng, nếu không cả mẹ lẫn con sẽ khổ mãi.

– Thương quá, nhìn các bé có vẻ rất hiểu chuyện mong các con luôn ngoan ngoãn để mẹ đỡ cực, còn bố chu cấp một tháng 3,5 triệu cho 5 con thì làm sao mà coi được.

– Bạn tôi cũng rơi vào trường hợp na ná thế này, sinh con gái đầu lòng, chồng muốn có con trai lại tiếp tục bầu tập 2 nhưng vẫn là con gái. Cuối cùng chồng ra ngoài ngoại tình, có con riêng về đòi li dị, mà còn chẳng thèm chu cấp ngó ngàng gì đến 2 đứa con gái luôn. Đúng là đời.

Thiết nghĩ con nào cũng là con, cũng cần được thương yêu chăm sóc, chẳng hiểu sao đến giờ vẫn có nhiều người coi trọng con trai hơn con gái các mẹ ạ. Nói đơn giản một điều, ai cũng đòi sinh con trai hết thì cuộc sống này làm sao mà tiếp diễn? Chưa kể sự phân biệt này còn có thể gây ra sự tổn thương sâu sắc cho các bé gái, trong khi các con nào có tội tình gì?

Một khi đã quyết định sinh con, bố mẹ nên có trách nhiệm cùng quan tâm, lo lắng cho con mình. Phụ nữ thực hiện thiên chức của một người mẹ, một người vợ, chứ họ không phải là một công cụ sinh nở để bất kể một gia đình nào đó tìm người nối dõi tông đường. Hãy sinh con và chăm sóc con bằng tất cả sự yêu thương của một người làm cha, làm mẹ, đừng để những quan điểm lệch lạc của người lớn vô tình gây ra những thương tổn sâu sắc trong tâm hồn trẻ thơ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *