Thầy giáo nghỉ dạy, đi xin cơm từ thiện được trường cũ, đồng nghiệp góp tiền, hết lòng hỗ trợ

Sau khi câu chuyện về thầy giáo 34 năm đi dạy phải rời bục giảng vì bệnh tật, đi xin cơm từ thiện lan tỏa trên mạng xã hội, rất nhiều người tỏ ra xúc động và ngậm ngùi trước hoàn cảnh của thầy. Ai cũng hi vọng người thầy sớm nhận được sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân và đặc biệt là trường học nơi thầy từng công tác. Theo chia sẻ, từ trước khi thầy giáo này nghỉ việc vào năm 2020, nhà trường đã hỗ trợ hết mức có thể đối với thầy. Kể từ ngày thầy rời mái trường, đồng nghiệp và học trò cũ cũng đã nhiều lần đến chia sẻ, động viên.

Theo thông tin em đọc trên báo Thanh niên thì vào ngày 17/11, cô Lê Thanh Hương, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Hưng Đạo (Q.1, TP.HCM) cho biết, thầy giáo Trương Kiệt An (53 tuổi), người bị bệnh nặng phải đi nhận cơm từ thiện, từng công tác ở trường từ năm 1994 đến năm 2020. Trước và sau khi thầy An thôi việc, nhà trường đã hết lòng chia sẻ, hỗ trợ.

Thầy An hằng ngày phải đi nhận cơm từ thiện, tự mình vượt qua bệnh tật nhiều năm nay – Ảnh: TNO

Theo cô Lê Thanh Hương, ngày 1/8/2020, thầy An thôi việc theo nguyện vọng cá nhân. Sau khi thôi việc, nhà trường không còn liên lạc được vì thầy đổi số điện thoại và không còn ở nhà thuê cũ.

Trước đó từ năm 2010, khi gặp một số khó khăn, thầy An đã vay mượn ngân hàng. Ban giám hiệu cùng các thầy cô đồng nghiệp cũng hết lòng hỗ trợ, cho thầy An mượn để xoay xở trong lúc khó khăn.

Về khoản nợ này, thầy Trương Kiệt An cho biết, khi nghỉ việc, thầy được lãnh trợ cấp 11,25 tháng lương cơ bản, tương đương khoảng 116 triệu đồng nên thầy An đã dùng số tiền này để trả nợ vay ngân hàng.

“Các thầy cô đồng nghiệp luôn hết lòng chung tay hỗ trợ khi thầy An gặp khó khăn. Về phía nhà trường, khi có các chương trình hỗ trợ giáo viên khó khăn luôn tạo điều kiện để thầy được nhận phần hỗ trợ này”, cô Lê Thanh Hương chia sẻ.

Trước và sau khi thầy An thôi việc, nhà trường và đồng nghiệp đã chung tay hỗ trợ nhiều lần – Ảnh: TNO

Được biết ngoài lý do bị 2 bệnh nặng cùng lúc và không thể đứng lớp, thầy Trương Kiệt An nghỉ việc còn vì lý do cá nhân. Cô Hương nói thêm: “Tất cả những gì có thể trường đều đã làm để hỗ trợ thầy An. Thầy gắn bó lâu năm nên các thầy cô trong trường cũng quan tâm, chia sẻ”. Ngoài ra, khi biết đến cuộc sống hiện tại của thầy An vào tháng 7/2022, một số giáo viên trong trường cũng quyên góp được một khoản tiền nhỏ, gửi đến đồng nghiệp cũ để chia sẻ.

Bên cạnh đó nhiều học trò cũ của thầy Trương Kiệt An cũng liên hệ, đến thăm thầy An mong thầy vượt qua đau bệnh. Ai cũng hy vọng dịp 20/11 năm nay với sự quan tâm, động viên của cộng đồng, thầy An sẽ có một ngày vui trọn vẹn, cuộc sống tốt hơn trong tương lai.

hình ảnh

Những lúc khó khăn này mới thấy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách thật khiến người ta cảm thấy xúc động các mẹ ạ. Nhờ có truyền thông và mạng xã hội mà nhiều người cùng với học trò cũ đã tìm được thầy để giúp đỡ. Dù trước đó thầy giáo này nói rằng mình không muốn phiền lụy đến ai nhưng thực sự lúc khó khăn thế này mới thấy niềm hạnh phúc lớn lao mà nghề nhà giáo mang lại. Không chỉ có trường cũ, đồng nghiệp mà những cô, cậu nhóc ngày xưa được thầy dạy dỗ đã trở về hỗ trợ, giúp đỡ thầy. Đó mới chính là món quà 20/11 ý nghĩa nhất của 1 người làm nghề trồng người các mẹ ạ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *