Thầy giáo vung thước, mũ bảo hiểm với HS giữa sân trường: viết thư xin lỗi, xin giảm nhẹ kỷ luật

Thời đi học chắc không ai là chưa từng nghịch ngợm, vi phạm nội quy và bị thầy cô trách phạt. Khi đó mỗi người giáo viên sẽ có cách xử lý khác nhau, làm sao để các em biết sợ mà không tái phạm nữa. Thế nhưng nếu sử dụng biện pháp ‘tác động vật lý’ với học sinh để răn dạy thì đôi khi người thầy, người cô lại bị nhà trường kỷ luật ngược vì vi phạm đạo đức nghề giáo. Như mới đây tại Đắk Lắk, một thầy giáo dạy Văn cũng vì muốn răn đe học sinh, lại thêm phần nóng nảy nên đã dùng thước, mũ bảo hiểm để vung tay. Sự việc được quay clip và đăng tải lên mạng khiến cư dân mạng không khỏi xôn xao.

Thông tin cụ thể về vụ việc này em đọc trên báo Dân trí, thấy lo lắng quá các mẹ ạ, không hiểu sao thầy lại làm vậy với học sinh của mình. Cụ thể thì vào ngày 9/9, ông Phạm Đăng Khoa – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk – cho biết đã nhận được thông tin liên quan vụ việc một thầy giáo của trường THPT Hùng Vương (huyện Krông Ana) dùng thước và mũ bảo hiểm ‘tác động vật lý’ với học sinh.

Thầy giáo đã có những hành động thiếu kiềm chế với học sinh – Ảnh: Dantri

“Sở đã chỉ đạo trường tạm ngừng cho thầy giáo này đứng lớp để làm rõ; đồng thời, yêu cầu nhà trường báo cáo chi tiết sự việc. Quan điểm của Sở sẽ xử lý nghiêm vụ việc theo đúng quy định“, ông Khoa nhấn mạnh.

Trong khi đó theo bà Lê Thị Thanh Vân – Hiệu trưởng trường THPT Hùng Vương cho biết ngay trong ngày 9/9, nhà trường đã yêu cầu thầy thầy Lê Văn Tú (giáo viên Văn) làm bảng tường trình để nắm chính xác thông tin vụ việc.

“Hiện thầy Tú cùng một lãnh đạo nhà trường đã đến tận nhà học sinh để xin lỗi. Về nguyên nhân dẫn tới sự việc, nhà trường sẽ làm rõ, báo cáo Sở GD-ĐT và UBND huyện. Đây là sự việc rất đáng tiếc và trường sẽ xử lý thấu tình, đạt lý, không bao che“, bà Vân chia sẻ. Cũng theo bà Vân, thầy Tú có nhiều thành tích trong quá trình công tác nhưng chưa rõ lý do vì sao thầy lại thiếu kiềm chế như vậy.

Về phần mình, ngay sau khi xảy ra sự việc, thầy giáo này đã viết thư xin lỗi gửi đến học sinh và nhà trường. Theo báo Người lao động, trong “tâm thư”, thầy Tú gửi lời xin lỗi tới gia đình phụ huynh, lãnh đạo cùng toàn thể giáo viên ngành giáo dục Đắk Lắk.

Theo thầy Tú, sự việc xảy ra vào lúc 16 giờ 45 phút ngày 8/9. Với tính cách luôn mong muốn cầu toàn cho tất cả học sinh lớp mình đang chủ nhiệm, vì một phút nóng giận, thầy không kiềm chế được mình nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc.

Vụ việc đáng tiếc xảy ra ngay giữa sân trường – Ảnh: Zing

Người giáo viên này cho rằng nhìn thẳng vào sự việc, bản thân đã vi phạm đạo đức nhà giáo, ý thức được điều đó nên đã đến nhà phụ huynh xin lỗi, không né tránh hậu quả việc làm của mình.

“Thực sự trong những năm qua, tôi liên tục chủ nhiệm lớp 12, trong đó có những em có hoàn cảnh, tính cách đặc biệt, làm cho bản thân giáo viên chủ nhiệm vô cùng vất vả, mệt mỏi. Tuy nhiên, bản thân luôn mong kết quả cuối cùng là các em học sinh có đạo đức tốt, thi đậu kết quả cao nên đã xử lý không đúng vai trò của người giáo viên.

Một lần nữa tôi mong muốn toàn thể ngành giáo dục và gia đình 2 em nhận lời xin lỗi và các cơ quan có thẩm quyền xem xét giảm nhẹ hình thức kỷ luật cho tôi. Mong muốn của bản thân vẫn được tiếp tục phục vụ trong ngành giáo dục. Tôi xin hứa sẽ thay đổi, sửa chữa bản thân…” – thầy Tú viết trong tâm thư.

Trước đó, vào tối 8/9, trên mạng xã hội đăng tải clip ghi lại cảnh thầy giáo dùng thước gỗ vung liên tục vào người một nam sinh. Chưa dừng lại ở đó, thầy giáo này còn dùng mũ bảo hiểm tác động với một nam sinh khác, khiến dư luận không khỏi xôn xao.

Nhìn từ góc độ nào đi nữa thì việc thầy giáo vung tay với học sinh là điều không thể chấp nhận được các mẹ ạ, không thể bao biện với bất kì lý do nào. Có rất nhiều cách để rèn dũa các em học sinh thay vì phải dung đến thước gỗ, mũ bảo hiểm, nhưng người thầy này đã quá nóng giận mà không làm chủ được hành động của mình. Mong rằng đây sẽ là bài học với tất cả những thầy cô đang đứng trên bục giảng, cần luôn giữ được sự bình tĩnh và đặt tình yêu thương với học sinh lên trên hết, tránh làm điều đi ngược với đạo đức nghề nghiệp của mình.

Nguồn : https://www.webtretho.com/p/thay-giao-vung-thuoc-mu-bao-hiem-voi-hs-giua-san-truong-viet-thu-xin-loi-xin-giam-nhe-ky-luat

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *