Vừa Xong: Sở GD&ĐT Vừa Có Công Văn Cấm Cάc Trường Tổ Chức Dạy Thêm, Học Thêm Trong Và Ngoài Nhà Trường

Ngành giáo dục Đồng Nai yêu cầu các giáo viên không dạy thêm và có kế hoạch triển khai dạy học 2 buổi/ngày.

Ngưng dạy thêm tại Đồng Nai

Tin từ Sở GDĐT Đồng Nai cho biết địa phương vừa có văn bản về việc ngưng dạy thêm và học thêm trong – ngoài nhà trường và tổ chức dạy học hai buổi cho học sinh.’

Nhiều phụ huynh vẫn muốn con được học thêm. Ảnh: Tuệ Mẫn

Nội dung văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Đồng Nai thực hiện nghiêm việc ngừng dạy thêm trong và ngoài trường học cho đến khi có văn bản hướng dẫn.

Người đứng đầu cơ sở giáo dục phải chịu trách nhiệm quán triệt, nhắc nhở tập thể giáo viên nghiêm túc chấp hành việc ngừng dạy thêm trong và ngoài trường.

Đồng thời, các cơ sở giáo dục lên kế hoạch triển khai dạy 2 buổi/ngày nếu có đủ điều kiện. Các cơ sở này sẽ căn cứ theo nhu cầu của giáo viên, phụ huynh, học sinh để triển khai kế hoạch dạy 2 buổi/ngày. Cơ sở nào muốn tiến hành dạy 2 buổi/ngày cần gửi tờ trình lên sở và phòng giáo dục phê duyệt.

Liên quan đến vấn đề này, ông Võ Ngọc Thạch, Phó Giám đốc Sở GDĐT Đồng Nai cho biết, việc yêu cầu ngưng dạy thêm diễn ra nhiều năm nay và hàng năm đều có văn bản “nhắc lại”. Đây cũng là động thái ngành giáo dục Đồng Nai thực hiện theo chỉ đạo từ bộ. Trên thực tế thì vẫn có nhiều phụ huynh, nhất là các phụ huynh là công nhân, không có điều kiện đưa đón con em nên thường mong muốn con em đi học thêm. Mục đích để có người đưa đón con em, hỗ trợ bổ sung thêm kiến thức cho các cháu ngoài giờ học.

Đồng Nai cũng lên kế hoạch dạy 2 buổi 1 ngày tại cơ sở công lập. Ảnh: Tuệ Mẫn chụp tại trường THCS Trảng Dài, Biên Hoà

“Chúng tôi thường xuyên yêu cầu các giáo viên trong giờ học cố gắng truyền tải hết kiến thức cho các em. Cố gắng giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em pha’t huy hơn nữa trong học tập”, ông Thạch nhấn mạnh.

“Tôi thấy dạy thêm cũng tốt, các cô đừng để nó biến tướng theo chiều hướng cháu nào học thì điểm cao, không học thì bị đì là được. Còn nếu phụ huynh tự nguyện cho học sinh đi học, cô giáo vui vẻ dạy, truyền đạt kiến thức cho học sinh. Không nên đặt nặng vấn đề dạy hay không được dạy”, chị Thủy nhấn mạnh.

Phụ huynh Hồ Thị Thuỷ, ngụ phường Tân Phong, TP.Biên Hoà chia sẻ với ph0’ng viên, chị vẫn muốn con được đi học thêm để có cô kèm cặp, đưa đón giúp. Hơn nữa sau khi tan học, được về nhà cô học bài cùng các bạn con của chị Thủy cũng mạnh dạn hơn, vui vẻ hơn.

https: //danviet.vn/dong-nai-ngung-day-them-trien-khai-lop-hoc-2-buoi-ngay-tai-co-so-cong-lap-20220922142642079.htm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *