Anh cưới cô chủ nhiệm nghiêm khắc, bé trai tối nào cũng bị kèm làm bài, khóc: ‘cản lắm rồi mà đâu được’

Trên lớp là cô chủ nhiệm, về nhà là chị dâu, bé trai không tránh khỏi cái số bị kèm làm bài ngày lẫn đêm, đúng khổ.

Có người thân làm giáo viên là cảm giác thế nào các mẹ. Em chỉ thấy bên nhà chị gái em, cha mẹ đều làm giáo viên, hai đứa con cứ đúng giờ là vào bàn học bài răm rắp. Lợi thế cha mẹ dạy tiểu học, hai bé từ nhỏ xíu, mới mầm non đã thuộc luôn bảng chữ cái, đếm số đến 10.

Nhưng tối đến, thấy cha mẹ ngồi khảo bài, kiểm tra vở viết thì hơi rén thiệt. Anh chị của em bình thường ở nhà vui vẻ, dễ tính. Nhưng cứ lên lớp hay ngồi vào bàn dạy con học thì ôi thôi, khó lắm luôn, nhà im phăng phắc. Nhờ vậy mà con anh chị hai đứa học giỏi lắm.

Đó là cha mẹ, con cái có được chọn đâu, chấp nhận ở nhà mẹ là cô giáo, đến trường cô giáo cũng là mẹ hiền luôn. Chạy trời không khỏi nắng. Nhưng em coi được câu chuyện mắc cười hơn, rõ ràng có thể tránh mà rốt cuộc vẫn không tránh được. Không biết duyên số thế nào mà ông anh của bé trai rước đúng cô giáo chủ nhiệm về làm vợ.

Cũng từ đó, lên lớp gọi cô giáo, tối về gọi chị dâu. Được cái, chị dâu kèm em trai làm bài vẫn giữ nguyên sự nghiêm khắc của cô giáo. Đến mẹ chồng cũng sợ cô con dâu một phép. Chỗ con dâu kèm con trai út học, mẹ sớ rớ là bị hỏi xong bị đuổi khéo ngay.

Ảnh: sohu

Rước con dâu là giáo viên về làm dâu, không chỉ con trai lớn mà con trai nhỏ cũng sợ một phép, mẹ chồng cũng phải “rén” với dâu. Nhưng khổ nhất chắc chính là cậu em út trong nhà. Xui rủi sao mà ông anh cưới đúng cô giáo chủ nhiệm của em về làm vợ.

Chuyện cô giáo chủ nhiệm thành chị dâu, ai thấy vui chớ phải ở cùng đi mới biết. Với trách nhiệm của một cô giáo cộng thêm vai trò chị dâu, càng phải kèm em chồng học cho thật tốt. Bình thường, gặp cô chủ nhiệm ban ngày ở lớp là đủ ngán rồi. Bé trai này thì trúng số to, về nhà cũng được gặp cô chủ nhiệm.

Mới đây, một người mẹ chồng đã đăng clip lên mạng, quay cảnh con dâu là giáo viên dạy con trai học. Kết cục, không chỉ cậu bé trong clip nhìn rất khổ sở, mà cả người mẹ chồng cũng được mang biệt danh “mẹ chồng sợ con dâu nhất”.

Ảnh: sohu

Theo những gì quay lại trong clip, con dâu lớn đang hướng dẫn con trai út làm bài tập về nhà. Em học sinh tiểu học ngồi ngay ngắn trước bàn học, thái độ vô cùng nghiêm túc, nhìn kỹ như là không dám thở mạnh. Với mẹ chồng, hình ảnh này vô cùng khoái chí, tự dưng con trai mình học ngoan hẳn.

Do đó, bà mới quay lại đăng lên mạng. Bà giải thích sở dĩ con ngoan như vậy vì chị dâu chính là cô chủ nhiệm đang đứng ngay sau lưng. Mặt thì khó đăm đăm, tay khoanh trước ngực quan sát em làm bài. Uy nghiêm của cô giáo, dù về nhà làm chị dâu rồi mà cũng chưa thoát vai.

Nghe nói trước đó, em trai đã cố cản anh đừng cưới. Anh trai nghĩ làm sao, cưới ai không cưới, cưới đúng cô giáo chủ nhiệm mới chịu. Nhưng cản thì cản, cuối cùng cô giáo vẫn về làm chị dâu.

Nhưng khi xem đoạn clip, mọi người thích thú phát hiện không chỉ em chồng mà mẹ chồng cũng sợ con dâu luôn. Bình thường con dâu rất cung kính mẹ chồng, làm việc nhà cho mẹ. Vậy mà lúc làm cô giáo thì thật sự quá nghiêm, cái uy hiện rõ khiến mẹ cũng phải lùi bước.

Ảnh: sohu

Khi thấy mẹ chồng quay clip mình dạy em học, cô giáo liền hỏi “mẹ ơi, mẹ xong việc nhà rồi à”. Đúng là kiểu đuổi khéo ra chỗ khác cho con dâu dạy học đây mà. Chỉ một câu này, mẹ không dám nói gì, chỉ có thể chạy ra ngoài với con trai lớn cho an toàn.

Ai xem xong cũng cười, bảo cưới cô chủ nhiệm về làm gì, cô thống trị cả gia đình luôn rồi. Có người bày cách kêu em trai út lớn lên nhớ thành giáo viên, xong dạy lại con của chị dâu để phản công. Truyền thống tốt đẹp người nhà dạy người nhà phải được tiếp nối.

Nhưng cũng có người an ủi bảo ráng học cho xong tiểu học. Dù gì chị dâu cũng không thể nhảy lên cấp 2 dạy tiếp được. Em đọc mà cứ cười rũ rượi luôn các mẹ. Chuyện này hài thật sự, chỉ có mỗi em út là trái ngang thôi.

Ảnh: sohu

Đối với học sinh tiểu học mà nói, giai đoạn này còn tương đối ham chơi. Ban ngày ở trường phải đối mặt với giáo viên chủ nhiệm, đã hết sức chú ý. Nhưng không nghĩ tới sau khi về nhà còn phải đối mặt với “chị dâu” là giáo viên chủ nhiệm, có khổ cũng không nói nên lời.

Nhưng nói gì thì nói, việc có chị dâu làm giáo viên chủ nhiệm là điều đáng mừng cho em trai. Với lộ trình được chị theo sát kèm cặp như hiện tại, em út sẽ học hành chăm chỉ và ngày càng tiến bộ. Đặt nền móng tốt từ tiểu học, với em trai là phúc, khổ trước hưởng sau. Rồi thì về sau có học giỏi, đỗ đạt, đừng quên ơn chị dâu nhé em trai ơi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *