Làm thợ hồ nuôi con, mẹ 60 tuổi giờ nổi tiếng nhờ clip “quẩy” nhạc trẻ: Hát chơi mà 2 triệu view

Vì hoàn cảnh riêng, anh Luân sống với mẹ từ nhỏ tới lớn. Trong lòng anh mong muốn tạo nhiều niềm vui cho mẹ bởi cả cuộc đời bà đã vì anh mà hy sinh quá nhiều.

Mạng xã hội phát triển, những nội dung được sáng tạo dù cao cấp hay bình dân vẫn được đăng tải ngày một nhiều hơn theo mỗi giây. Cũng bởi vì vậy mà không cần qua trường lớp đào tạo, hầu như ai cũng có cơ hội được xuất hiện trên mạng và có khi được nổi tiếng, trở thành nhân vật bao người chú ý.

Thời gian qua, có những người phụ nữ xuất thân từ nông thôn, chân chất thật thà lại trở thành cái tên quen thuộc và nhận được nhiều sự yêu mến, ví như Bà Tân Vlog, Cô Cường “Ẩm thực mẹ làm”… Thì nay, mạng xã hội xôn xao chia sẻ những đoạn clip hát hò vui vẻ của cô Lê Thị Cúc (60 tuổi, ngụ Hải Dương). Chỉ là những bài hát theo trend của giới trẻ, thời lượng cũng ngắn nhưng tạo hiệu ứng rất tốt.

Cô Cúc hát nhạc trẻ nổi tiếng rần rần trên mạng xã hội. Ảnh Thanh niên

Cụ thể, tôi đọc trên báo Thanh Niên có thấy tin cô Cúc hát và nhảy theo bài hát Waiting For You của ca sĩ trẻ MONO nhận về gần 2 triệu lượt xem, hàng trăm ngàn lượt yêu thích, bình luận và chia sẻ. Trong phần mô tả video, tài khoản này viết: “Khi mẹ tôi hát nhạc trend sẽ ra sao?”.

Được biết, anh Luân (22 tuổi) – con trai cô Cúc có niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc nhưng không có điều kiện theo đuổi. Khi anh nảy ra ý tưởng quay lại clip mẹ hát, ban đầu mẹ từ chối vì chỉ quen nghe nhạc trữ tình nhẹ nhàng chứ nào có biết nhạc trẻ.

“Ban đầu, mẹ tôi còn ngại lắm, vì mẹ không nghe mấy thể loại âm nhạc dành cho giới trẻ, mẹ chỉ thích nhạc trữ tình, êm ái thôi. Nhưng tôi thuyết phục mãi thì mẹ cũng đồng ý. Vậy là hai mẹ con bắt đầu quay những clip đầu tiên. Mẹ cũng thích âm nhạc, cũng không ngại ngùng gì trước ống kính nên hai mẹ con làm việc hết sức vui vẻ và ăn ý”, anh kể.

Những clip “cây nhà lá vườn” nhận được sự quan tâm của dư luận, cô Cúc và anh Luân càng thêm phấn khởi. Anh cho biết mục đích làm clip là để gắn bó với mẹ nhiều hơn. Vì hoàn cảnh riêng mà anh đã sống với mẹ ngay từ bé mà vắng cha. Bà Cúc làm nhiều nghề nuôi anh khôn lớn, thậm chí không ngại làm thợ hồ khi tuổi đã cao chỉ vì muốn kiếm thêm tiền. Thương mẹ vất vả, anh Luân càng phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Hai mẹ con cô Cúc. Ảnh Thanh niên

Nhưng tuổi đã nhiều, việc hát nhạc trẻ là rất khó khăn. Cô Cúc phải nhớ lời, hiểu lời và nhớ giai điệu, việc này mất nhiều thời gian. Tuy nhiên cũng thông qua đó mà cô hiểu thêm về tình yêu của giới trẻ hiện đại và thêm yêu đời, tinh thần tươi trẻ hơn. “Chính sự ủng hộ và tình cảm lớn từ mọi người đã khiến mẹ con tôi có động lực để ra nhiều clip nữa. Tôi chỉ mong mẹ sống vui, sống khỏe để tôi có thể cố gắng hơn phụng dưỡng và báo hiếu cho mẹ mỗi ngày”, anh Luân nói.

Trước đây anh Luân sống ở Hà Nội nhưng giờ về Hải Dương ở cạnh mẹ, quay clip giúp mẹ vui. Cuộc sống từ khó khăn vươn lên, dẫu biết con đường sắp tới còn nhiều chông gai nữa nhưng anh Luân giờ đã trưởng thành, đủ sức thay mẹ gánh vác. Nhìn thấy mẹ vui vẻ mỗi ngày, anh càng thấy an tâm và hạnh phúc hơn nữa.

Nói đến câu chuyện này chợt nhớ đến Hùng – con trai cô Cường “Ẩm thực mẹ làm”. Hùng học xong cấp 3 thì đi xa làm công nhân, cô Cường ở nhà thui thủi một mình. Sau này anh trở về ở hẳn với mẹ, bắt đầu làm youtube, quay cảnh mẹ nấu nướng, làm đồng, sớm tối ở nhà với mẹ làm cô Cường rất vui. Đến bữa ăn cô không phải ngồi một mình mà có Hùng ngồi đối diện, cùng trò chuyện bao nhiêu thứ trên đời.

Nhà 3 tỷ vô cùng hoành tráng của gia đình Hùng. Ảnh fanpage Ẩm thực mẹ làm

Sau này cô Cường nhận thêm 2 tin vui lớn, là Hùng cưới vợ và tiếp đó là đón đứa cháu chào đời. Căn nhà nhỏ càng thêm rộn ràng bởi tiếng nói cười pha lẫn tiếng bi bô của em bé. Giờ Hùng xây được nhà to, cả nhà sống hạnh phúc, bớt lo mỗi khi mưa gió ùa về.

Luôn hướng về gia đình và cố gắng kiếm nhiều tiền để báo hiếu cho đấng sinh thành là điều mà những thanh niên trên đây đang cố gắng từng ngày. Họ truyền đi thông điệp về chữ hiếu và tình yêu thương đối với gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *