Từɴg bị loại khỏi ᴛuyểɴ, cầᴜ ᴛhủ U23 ViệtNam xóᴛ xa ᴛhấy cha ɴgồi bᴜồɴ ở hiêɴ, giờ báo hiếᴜ cha mẹ bằɴg cái nhà ᴛo

Sau khi trở về từ VCK U23 châu Á 2022 cùng các đồng đội, Dụng Quang Nho đã có chia sẻ về khoảng thời gian anh không nằm trong danh sách tham gia vòng loại châu Á. 

Cuối tháng 10/2021, Dụng Quang Nho bất ngờ bị gạch tên khỏi chiến dịch vòng loại U23 châu Á. Thời điểm đó, anh không chia sẻ nhiều về điều này. Đến sau này, khi giành được những thành tích ấn tượng và trở về từ VCK U23 châu Á, Dụng Quang Nho mới có những chia sẻ về quãng thời gian đó.

(Ảnh FB Dụng Quang Nho)

Cụ thể, trên trang cá nhân, anh chàng 22 tuổi tiết lộ động lực khiến mình phải thi đấu hết mình là từ đoạn video về bố.

“Động lực quý giá của tôi đến từ cái video này!

Đây là ngày mà tôi nhận được thông tin mình sẽ bị loại khỏi U23 Việt Nam tham gia vòng loại châu Á. Tối hôm trước thì tôi đã biết mình bị loại và đã nói với anh bốn và thằng út và chưa dám nói với ba mẹ. Sáng thì tôi có vô tình bật camera lên xem mà thấy ảnh người đàn ông này ngồi lờ lửng buồn bã một mình.

Tôi có điện về gọi mẹ hỏi thì mới biết là thằng út đã nói với ông ấy là tôi sẽ bị loại. Nhưng ông ấy không tin tôi sẽ bị loại và rất cần 1 cuộc gọi thông báo từ tôi. Tối đó tôi đã tâm sự với ông ấy gần 30 phút. Tôi cũng cảm thấy rất chạnh lòng vì mình phải làm cho ông ấy buồn như vậy.

Và từ đó là tôi cắm đầu vào tập luyện chăm chỉ hơn, năng nổ hơn. Nghe góp ý nhiều hơn từ trưởng đoàn U21 của bố Trần Tuna đã giúp tôi từng bước từng bước 1 được như vậy: Hạng 3: U21 Quốc Gia, Vô địch: U23 Đông Nam Á, Vô địch: SEA Games, Tứ kết: U23 Châu Á.

Đó là những gì tôi làm được kể từ khi bị loại”.

(Ảnh chụp màn hình FB Dụng Quang Nho)

Kèm đó, Quang Nho chia sẻ kèm theo hình ảnh bố của anh ngồi bần thần ở hiên nhà khi nghe tin con trai bị gạch tên khỏi tuyển U23 VN tham gia vòng loại U23 châu Á. Hẳn Quang Nho đã rất buồn bã trong thời gian đó nhưng bố mẹ anh lại càng đau đáu hơn.

(Ảnh chụp màn hình FB Dụng Quang Nho)

Tuy nhiên, sau đó anh chàng quê Bình Thuận đã chứng minh được tài năng thi đấu và gặt hái thành tích đáng tự hào. Nhiều cổ động viên thường thấy Quang Nho là chàng trai hay pha trò, dễ cười nhưng ẩn sau là người sống tình cảm, dành tình thương cho bố mẹ.

Khi sự nghiệp sân cỏ được tỏa sáng cũng như có được khoản tiền đủ sống, anh chàng đã dành dụm, cố gắng chăm lo cho bố mẹ được đủ đầy nhất có thể. Trước đây, Quang Nho sinh sống trong căn nhà nhỏ với nhiều thành viên. Mỗi lần trời mưa, nước ngập khiến cả nhà vất vả.

Trong một bài phỏng vấn, anh từng kể: “Có một lần trời mưa, em họ em mới thấy ba em mắc mùng ngủ bên ngoài nên mới nhắn tin hỏi em: ‘Ủa anh ơi sao hôm nay bác Kít (ba của Nho) lại ngủ bên ngoài?’. Hoá ra trời mưa khiến nước dâng lên, rơm rác khắp nơi tràn vào nhà”. 

(Ảnh FB Dụng Quang Nho)

Chứng kiến cảnh nhà khó khăn, bố mẹ ngày càng lớn tuổi mà vẫn chưa được nghỉ ngơi, Quang Nho luôn canh cánh và tự nhủ bản thân phải cố gắng để có thể lo cho gia đình.

“Tại sao gia đình mình lại đến nông nỗi này? Mấy năm trước cũng khó khăn vì ba em già rồi còn mẹ làm nội trợ. Năm nay em có lương rồi nên em phụ được gia đình chút ít nhưng cũng không đủ vì em của em vẫn đang đi học. Ba em không bao giờ cho con bỏ học”, Quang Nho từng chia sẻ.

Mong muốn của chàng trai 22 tuổi là xây được căn nhà khang trang cho bố mẹ để mỗi lần mưa bão không còn phải lo lắng. Vào đầu năm 2022, ước mơ của Quang Nho đã thành hiện thực. Sau khi cùng đồng đội giành chức vô địch U23 Đông Nam Á, anh chàng Bình Thuận đã hào hứng khoe về căn nhà khang trang đang trong quá trình hoàn thiện.

Theo dự kiến, gia đình của Dụng Quang Nho sẽ tổ chức tiệc mừng tân gia vào ngày 25/6 sắp tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *